Thế giới

Ông Trump bàn chuyện Triều Tiên với 4 nhà lãnh đạo châu Á

03/05/2017, 08:36

Báo Nikkei ngày 2/5 đưa tin cho biết, dường như Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cố gắng xây dựng thêm...

30

Ông Trump đã gọi điện lần lượt cho Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trang báo của Nhật Bản cho hay, chỉ trong vòng 48 giờ qua, ông chủ Nhà Trắng đã có các cuộc điện đàm với ít nhất 4 nhà lãnh đạo ở khu vực châu Á, trong số này có 3 lãnh đạo ở Đông Nam Á và Nhật Bản.

Trong hai ngày qua, bên cạnh việc đánh tín hiệu sẵn sàng có hành động quân sự ở bán đảo Triều Tiên, ông Donald Trump đã gọi điện lần lượt cho lãnh đạo các nước Philippines (Tổng thống Rodrigo Duterte), Singapore (Thủ tướng Lý Hiển Long), Thái Lan (Thủ tướng Prayuth Chan-ocha) và Nhật Bản (Thủ tướng Shinzo Abe).

Nikkei cho hay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người cuối cùng được ông Trump điện đàm trong số các nhà lãnh đạo châu Á, tuy nhiên, cuộc trao đổi giữa ông Trump và ông Abe lại là quan trọng nhất bởi Nhật Bản là nước có ảnh hưởng lớn nhất đối với các thành viên trong khối ASEAN.

Cuộc điện đàm giữa ông Donald Trump và ông Shinzo Abe được tiến hành gần như ngay sau khi Nhật Bản bắn tin tuyên bố rằng, sẽ điều động một tàu sân bay trực thăng mới và mạnh nhất của nước này để thực hiện nhiệm vụ hộ tống tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ trước những đe dọa cứng rắn từ phía Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.