Thế giới

Ông Trump bị 42 nghị sĩ Mỹ hắt hủi

18/01/2017, 07:24
image

Có 42 nghị sỹ Mỹ đã tuyên bố bỏ không dự lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

1484476614-148447254669780-trump-4

Hàng loạt nghị sĩ Mỹ đã tuyên bố sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Ít nhất 42 nghị sĩ đảng Dân chủ ở Hạ viện Mỹ đã tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump vào ngày 20/1 tới tại Điện Capitol, theo Washington Post ngày 17/1.

Được biết, số lượng các nghị sĩ từ chối có mặt tại lễ nhậm chức của ông Trump bắt đầu tăng nhanh kể từ sau khi tỷ phú Mỹ lên tiếng chỉ trích Hạ nghị sĩ John Lewis, người đã công tác tại Hạ viện Mỹ hàng chục năm qua và được công chúng Mỹ xem là biểu tượng về hoạt động dân quyền, hồi tuần trước.

Trước đó, nghị sĩ Lewis đã tuyên bố không coi ông Trump là “tổng thống hợp pháp” vì cho rằng Nga đã nhúng tay vào việc giúp cho tỷ phú New York đắc cử.

Cũng theo nghị sĩ này, Nga đã góp phần giúp tỷ phú Mỹ loại bỏ bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump bên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Xem thêm video:

Đáp lại, ông Donald Trump đã lên tiếng nói rằng nghị sĩ Lewis “nói mà không làm” và nên tập trung vào công việc của mình hơn là than phiền về kết quả bầu cử.

Đi theo hành động của nghị sĩ Lewis, hàng loạt nghị sĩ khác của đảng Dân chủ cũng thông báo về việc vắng mặt trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump.

Theo nhiều người, việc ông Trump nặng lời với nghị sĩ Lewis là không thể chấp nhận được và lý do họ phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump là vì không đồng tình với những kế hoạch mà ông vạch ra cho đất nước sau khi trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.