Thế giới

Ông Trump bị chỉ trích sau khi Hawaii náo loạn vì báo động giả

14/01/2018, 15:41

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị chỉ trích vì ở sân gôn khi Hawaii hoảng loạn báo động giả về tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 14/1, theo giờ Việt Nam (tức 1h ngày 13/1 theo giờ Florida). Lúc này, người dân Hawaii nhận được tin nhắn: "Mối đe dọa tên lửa đạn đạo đang tới Hawaii. Hãy đi trú ẩn ngay. Đây không phải là một cuộc diễn tập". Báo động còn được phát trên truyền hình và đài phát thanh cũng như điện thoại di động, Thống đốc bang Hawaii, ông David Ige cho biết.

Tin nhắn khiến người dân hoảng loạn, toán loạn tìm tất cả những nơi trú ẩn có thể, nhiều người khác gọi điện cho người thân, hoảng loạn đến mức khóc vì lo sợ. 

Sau đó khoảng 10 phút, cơ quan Quản lý Khẩn cấp Hawaii đăng thông điệp lên Twitter về báo động giả nhưng phải 38 phút sau tin nhắn đầu tiên, họ mới nhắn tin thứ hai gửi đến người dân cho biết: "Không có mối đe doạ hay nguy hiểm nào với bang Hawaii. Nhắc lại. Báo động giả". 

Giải thích về sự việc này, Thống đốc bang Hawaii, ông David Ige giải thích: "Đây là sai sót trong quy trình khi đổi ca trực, một nhân viên đã ấn nhầm nút”.

Liên quan tới sự việc trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là vẫn di chuyển đến khu nghỉ dưỡng Trump International Golf Club ở West Palm Beach, bang Florida sau sự việc trên. Hơn nữa, điều khiến nhà phê bình chỉ trích là, trong khi ông Trump thường xuyên đăng Twitter chỉ trích về cái mà ông coi là tin giả, về cuốn sách về ông nhưng đến thời điểm này ông chưa có phát ngôn nào liên quan tới sự cố trên.

Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Lindsay Walters cho biết, Tổng thống đã được thông báo về tình hình quản lý khẩn cấp tại bang Hawaii. “Đây hoàn toàn là vấn đề của bang” – cô nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.