Thời sự Quốc tế

Ông Trump bị cô lập trên mạng xã hội sau vụ biểu tình tại Quốc hội

07/01/2021, 11:58

Nối gót Twitter, các nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới như Facebook và Instagram cũng thông báo khoá tài khoản của ông Trump trong 24 giờ.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cô lập trên mạng xã hội trong ít nhất 12 giờ

Trong thông báo ngày 7/1, theo giờ VN, mạng xã hội Facebook cho biết: "Chúng tôi đánh giá trang Facebook của Tổng thống Mỹ Donald Trump có 2 vi phạm và quyết định khoá tài khoản của ông Trump trong 24 giờ. Đồng nghĩa, ông Trump không thể đăng bài trên nền tảng Facebook trong thời gian này".

Một giờ sau, người đứng đầu mạng xã hội Instagram (thuộc Facebook), Adam Mosseri đăng thông tin thông báo, chặn tài khoản Instagram của Tổng thống Trump cũng trong 24 giờ.

Như vậy, với quyết định của Facebook, Instagram cùng Twitter, ông Trump gần như bị cô lập với hơn 150 triệu cư dân đang theo dõi ông trên không gian mạng, nơi mà ông từng dùng làm phương tiện để truyền thông trực tiếp, mọi ý định, bình luận, hô hào… thay vì thông qua báo chí hay các kênh truyền thông khác.

Trước Facebook và Instagram, Ban An toàn Twitter thông báo khoá tài khoản cá nhân của ông Trump trong 12 giờ vì cáo buộc ông Trump "tái phạm và vi phạm nghiêm trọng Chính Sách Liêm Chính Dân Sự".

“Trước diễn biến bạo lực chưa từng có tại Washington, chúng tôi yêu cầu ông Donald Trump xoá 3 bài đăng trước đó vì tái diễn và vi phạm nghiêm trọng chính sách Liêm Chính Dân Sự” – Ban An toàn Twitter đăng tải thông tin.

Điều này đồng nghĩa, tài khoản của ông Trump sẽ bị khoá trong 12 giờ sau động thái trên. Nếu ông Trump không xoá 3 bài đăng đó, tài khoản ông vẫn bị khoá – thông báo tiếp theo từ Ban An toàn Twitter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.