Thế giới

Ông Trump bị Iran chỉ trích là “tồi tệ, xấu xa nhất”

16/06/2018, 07:32

Tổng thống Iran đã đặc biệt chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ khi quan hệ 2 nước ngày càng xấu đi.

rouhani_trump_bqdp

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đặc biệt chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quan hệ giữa Tehran và Washington trở nên đặc biệt căng thẳng sau khi Mỹ rút khỏi thoả thận hạt nhân 2015. Động thái này đã khiến cho đồng minh châu Âu của Mỹ phản ứng dữ dội, đồng thời làm cho Iran vô cùng tức giận.

Mặc dù trước đó những người tiền nhiệm của ông Trump cũng đã chống lại Iran kể từ sau Cách mạng Hồi giáo năm 1979, nhưng mới đây, Tổng thống Hassan Rouhani đã đặc biệt chỉ trích Tổng thống Mỹ đương nhiệm là ""tồi tệ nhất, xấu xa nhất” trong một buổi gặp gỡ truyền thông.

Lãnh đạo Iran cũng ca ngợi chính sách nước này theo đuổi kể từ sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, cho rằng “gần như tất cả đều ủng hộ Iran chỉ trừ một vài nước ”.

“Lần đầu tiên trong lịch sử Liên Hợp Quốc, quyền làm giàu uranium của Iran đã được thừa nhận”, ông nói thêm. Tổng thống Rouhani cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chưa từng trao quyền này cho quốc gia nào trước đó và mới chỉ thừa với Iran.

Bên cạnh đó, ông kêu gọi truyền thông đoàn kết chống lại thứ mà ông gọi là “cuộc chiến tâm lý của kẻ thù” ảnh hưởng đến sự ổn định của Iran.Tổng thống nói rằng ông có cái nhìn lạc quan về tương lai nước này, dù có nhiều áp lực mà Tehran phải đối mặt đến từ phía Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.