Hồ sơ tài liệu

Ông Trump bổ nhiệm thêm nhân sự mới, sa thải người cũ thời Obama

31/01/2017, 16:17
image

Tổng thống Donald Trump vừa bổ nhiệm quyền Giám đốc Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ mới.

148584531511955-homan

Ông Thomas Homan được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/1 đã bổ nhiệm Thomas Homan làm quyền Giám đốc Cơ quan thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) thay thế người tiền nhiệm thời chính quyền Obama trước đó, theo NBC News.

Thông tin về việc thay thế nhân sự này cũng đã được Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly thông báo với truyền thông.

Theo NBC News, việc thay thế quyền Giám đốc ICE không được Nhà Trắng đưa ra lời giải thích giống như một số trường hợp tương tự.

Sau khi nhậm chức, ông Thomas Homan sẽ chỉ đạo ICE trong việc xác định, bắt giữ và loại bỏ các đối tượng nước ngoài bất hợp pháp, các đối tượng đe dọa an ninh quốc gia hoặc có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sự an toàn của cộng đồng và những người nhập cảnh Mỹ một cách bất hợp pháp.

Xem thêm video:

Được biết, trước khi thăng chức, ông Thomas Homan từng là sĩ quan cảnh sát New York và là người có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong bộ phận trục xuất người nhập cư trái phép của ICE. Ông Homan giữ chức trợ lý giám đốc ICE trước khi trở thành phó giám đốc.

Việc thay thế nhân sự cấp cao trong ICE được đưa ra chỉ một giờ sau khi ông Trump sa thải bà Yates, quyền Bộ trưởng Tư pháp và là người làm việc trong chính quyền Obama.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.