Thế giới

Ông Trump bực tức vì văn phòng luật sư bị lục soát

11/04/2018, 14:49

Dù Tổng thống Mỹ có quyền sa thải Robert Mueller – Công tố viên đặc biệt nhưng ông đã không làm điều đó.

photo-1-1497400495417-0-0-304-490-crop-14974005077

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã ra lệnh khám xét văn phòng luật sư của Tổng thống Mỹ hôm thứ Hai

Theo yêu cầu của ông Mueller, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đầu tuần này đã tiến hành khám xét văn phòng và nhà riêng của ông Michael Cohen - luật sư riêng của ông Trump.

Tổng thống Donald Trump gọi vụ lục soát văn phòng luật sư Michael Cohen của ông là “một tình huống nhục nhã”, “một cuộc tấn công vào đất nước chúng ta” và “một mức độ bất công hoàn toàn mới”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders trả lời hôm qua 10/4 khi được hỏi liệu Tổng thống có quyền quyết định sa thải Công tố viên đặc biệt hay không, bà cho biết: "Chúng tôi được cố vấn rằng Tổng thống (Trump) chắc chắn có quyền đưa ra quyết định đó".

Khi được hỏi lý do vì sao không sa thải ông Mueller, ông Trump nói: “Chúng ta đợi xem điều gì sẽ xảy ra, tôi nghĩ đó là điều nhục nhã, và nhiều người khác cũng nghĩ thế. Đây thực sự là khủng bố chính trị”, Tổng thống Mỹ nói vào đầu buổi họp với lãnh đạo quân đội cao cấp hôm thứ Hai.

170803135336-restricted-0803-trump-russia-mueller-

Tổng thống Mỹ Trump đã nhiều lần đối đầu với ông Mueller

Thậm chí, các nghị sĩ Cộng hòa cũng cảnh báo cảnh báo, sa thải ông Mueller sẽ là một "sai lầm lớn", thậm chí không khác nào "tự sát chính trị".

Công tố viên đặc biệt Mueller là người dẫn đầu cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như nghi vấn đội ngũ tranh cử của ông Trump cấu kết với Nga.

Đây không phải lần đầu Robert Mueller đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đã nhiều lần ông Trump có ý định sa thải công tố viên này nhưng đều được khuyên rằng “đừng đụng vào Mueller”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.