Thế giới

Ông Trump: “Cần đưa người nhập cư trái phép về nơi xuất phát”

25/06/2018, 11:37

TT Mỹ tuyên bố những người nhập cư trái phép nên bị gửi trả về quê hương ngay lập tức, không cần xét xử.

Trump 2506

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây viết trên mạng xã hội Twitter rằng, “Chúng ta không thể cho phép những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ. Khi ai đó đặt chân tới, phải ngay lập tức đưa họ về nơi xuất phát, không cần các thẩm phán hay phiên tòa xét xử”.

“Không thể chấp nhận những người tìm cách đột nhập vào đất nước chúng ta. Thắt chặt biên giới, không có tội phạm!”, tổng thống Mỹ kêu gọi.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ nhanh chóng phải nhận sự chỉ trích từ các nhà phân tích pháp luật và nhiều nhóm ủng hộ quyền cho người nhập cư. Họ cho rằng phát biểu này đã vi phạm các điều khoản trong Hiến pháp Mỹ, vốn có hiệu lực với cả những người không phải công dân nước này.

“Tổng thống Mỹ vừa kêu gọi chấm dứt hoạt động tị nạn chính trị và tước quyền được xét xử của người nhập cư”, Chủ tịch Quỹ bào chữa Luật NAACP Sherrilyn Ifill khẳng định.

Không rõ liệu đây có phải động thái kêu gọi mở rộng điều khoản cho phép tăng tốc quá trình trục xuất người nhập cư trái phép tại biên giới Mỹ- chính sách vốn được ông Trump ủng hộ từ khi lên nắm quyền hay không. Tổng thống Mỹ cũng không phân biệt giữa người nhập cư trái phép và những người tới Mỹ xin tị nạn.

Tuy nhiên, Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bình luận làm rõ tuyên bố của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.