Thời sự Quốc tế

Ông Trump cảnh báo "chết chóc và hủy diệt" nếu bị truy tố

25/03/2023, 15:35

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo về khả năng “chết chóc và hủy diệt” nếu ông bị truy số hình sự.

Tỷ phú, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra bình luận trên chỉ vài giờ sau khi các công tố viên của New York đang điều tra cáo buộc ông trả tiền để “bịt miệng” diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels tuyên bố họ sẽ không bị tác động vì những lời dọa dẫm trong quá trình điều tra.

Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt cuộc tranh cãi, lời qua tiếng lại giữa ông Donald Trump đối với Công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg từ cuối tuần qua. Thời điểm đó, ông Trump từng dự đoán sẽ bị tạm giữ trong 3 ngày nữa nhưng cuối cùng dự đoán này là không chính xác.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trong tuyên bố trên mạng xã hội do chính ông lập ra, cựu Tổng thống Trump khẳng định bản thân ông, tuy là cựu Tổng thống Mỹ nhưng nhận được nhiều phiếu ủng hộ hơn Tổng thống đương nhiệm và ông cũng đang là ứng viên hàng đầu để có thể đại diện đảng Cộng hoà trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Theo ông Trump, nếu ông bị cáo buộc có tội trong khi không hề sai phạm thì chắc chắn những nguy cơ chết chóc, hủy diệt bên trong cáo buộc sai lệch đó có thể dẫn đến thảm họa cho đất nước.

Liên quan tới việc này, cách đây 2 ngày, Văn phòng công tố viên Bragg từng lên tiếng khẳng định, cựu Tổng thống Trump đã tung ra dự báo sai về thời gian ông có thể bị tạm giữ.

Vụ lùm xùm trên bắt đầu từ việc bà Stormy Daniels (tên thật: Stephanie Clifford) là diễn viên, đạo diễn phim khiêu dâm từng tiết lộ đã nhận được tiền để đổi lại sự im lặng về mối quan hệ giữa bà và ông Trump năm 2006.

Cựu Tổng thống Mỹ bác bỏ việc có quan hệ với bà Daniels và cho rằng, việc trả tiền cho bà này chỉ là giao dịch riêng tư đơn giản. Ông khẳng định không có tội và chỉ trích cuộc điều tra này mang động cơ chính trị.

Phải đến tuần tới, đại bồi thẩm đoàn Manhattan đang xử lý vụ việc của ông Trump mới triệu tập.

Nếu đại bồi thẩm đoàn quyết định truy tố ông Trump, đây sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một tổng thống đương nhiệm cũng như cựu tổng thống bị truy tố. Động thái chưa từng có tiền lệ này sẽ là quả bom ngáng trở đường đua vào Nhà Trắng năm 2024 của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.