Thời sự Quốc tế

Ông Trump cáo buộc tỷ phú Bloomberg vi phạm pháp luật

25/09/2020, 06:32

Trump cáo buộc rằng tỷ phú Michael Bloomberg đã phạm luật khi trả hết nợ của gần 32.000 cựu tù nhân ở Florida.

img
Ông Trump và ông Bloomberg.

Ngày 24/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc rằng tỷ phú Michael Bloomberg đã phạm luật khi trả hết nợ của gần 32.000 cựu tù nhân ở Florida để họ có thể bỏ phiếu bầu cử.

"Điều ông ta đã làm là hoàn toàn bất hợp pháp. Tôi cho đó là tội ác. Ông ta thực sự đưa tiền cho mọi người để người ta bỏ phiếu.

Về cơ bản ông ta nói, tiền đây, bây giờ hãy đi bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ, phải thế không?" - Trump tuyên bố với người dẫn chương trình Fox News Brian Kilmeade trong một chương trình phát sóng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Florida Ashley Moody đã yêu cầu Cục điều tra liên bang (FBI) và Sở Cảnh sát Tiểu bang điều tra về hành động này của ông Bloomberg.

Cùng với Liên minh Phục hồi Quyền lợi ở Florida, tổ chức của ông Bloomberg được cho là đã giúp cho 32.000 cựu tù nhân trả nợ.

Đây là các khoản nợ của các cử tri là người Mỹ gốc Phi hoặc người gốc Tây Ban Nha bị phạt dưới 1,5 nghìn USD.

Theo luật tiểu bang, những người từng bị kết án phải trả hết nợ để đủ điều kiện đi bỏ phiếu.

Florida được xem là một trong tám bang được gọi là dao động, nơi mà cử tri có thể nghiêng về bất cứ bên nào trong số hai ứng cử viên.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3/11 tới đây, ông Donald Trump đang tranh cử nhiệm kỳ thứ hai với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.