Hồ sơ tài liệu

Ông Trump: Chỉ chấp nhận kết quả bầu cử nếu ...chiến thắng

21/10/2016, 08:51
image

Ứng viên Donald Trump tuyên bố, ông chỉ sẽ chấp nhận kết quả cuộc bầu cử nếu chiến thắng.

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ chỉ chấp nhạ

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ chỉ chấp nhận kết quả bầu cử nếu chiến thắng

Ngày 21/10, theo giờ VN, truyền hình CNN đưa tin, trong bài phát biểu đầu tiên sau khi kết thúc cuộc tranh luận cuối với ứng viên Hillary Clinton, ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump tuyên bố sẽ chỉ chấp nhận kết quả bầu cử nếu chiến thắng, tỏ ý nghi ngờ tính hợp pháp của tiến trình bầu cử.

“Tôi  hứa và cam kết với tất cả cử tri, người ủng hộ cùng với tất cả người dân Mỹ rằng tôi sẽ hoàn toàn chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống tuyệt vời và mang dấu ấn lịch sử này nếu tôi chiến thắng” - ông Trump tuyên bố trước người ủng hộ.

Ông lo ngại xảy ra sai phạm bầu cử nhưng theo CNN đây là điều cực kiếm thấy và cam kết sẽ chấp nhận “một kết quả bầu cử rõ ràng”. “Dĩ nhiên, tôi sẽ chấp nhận kết quả bầu cử nhưng tôi sẽ bảo lưu quyền thách thức hoặc đệ đơn kiện trong trường hợp kết quả bầu cử đáng ngờ” – ông Trump nói và khẳng định: “Chắc chắn, tôi sẽ luôn luôn tuân thủ tất cả kết quả, truyền thống của tất cả các ứng viên đi trước tôi. Luôn luôn là như vậy”.

Ứng viên Phó Tổng thống đảng Cộng hoà Mike Pence cũng ủng hộ quan điểm của “bạn đồng hành” và một lần nữa nhắc lại quan điểm trên trong cuộc vận động tại Reno, bang Nevada.

Ứng viên Trump giải thích “lo lắng” kết quả vì ông muốn “bầu cử công bằng”. “Đây không phải là điều tôi làm cho bản thân mình mà làm cho tương lai của đất nước. Chúng ta cần công bằng” - ứng viên Trump nói.

Trước đó, tại cuộc tranh luận cuối cùng với bà Clinton, ông Trump cũng tuyên bố chỉ chấp nhận kết quả bầu cử “minh bạch”. Trước bình luận này, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ trích lập trường không chấp nhận kết quả bầu cử của ông Donald Trump là “vô cùng nguy hiểm”, đe doạ dân chủ Mỹ.

Xem thêm video ứng viên Donald Trump lúng túng vì em bé khóc nhè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.