Hồ sơ tài liệu

Ông Trump chính thức lên tiếng về quyết định sa thải Giám đốc FBI

12/05/2017, 14:33

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng về quyết định sa thải Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Ông James Comey

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) sa thải ông James Comey khỏi vị trí Giám đốc FBI hôm 10/5 

Ngày 12/5, trong cuộc phỏng vấn với hãng NBC, nói về quyết định sa thải Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: “FBI đang rơi vào tình trạng lộn xộn. Tôi đã sa thải ông Comey. Đó là quyết định của tôi. Tôi không dựa trên bất cứ khuyến cáo nào”.

Nhận định này hoàn toàn khác so với thông báo ban đầu Nhà Trắng đưa ra, đó là, quyết định sa thải được dựa trên khuyến cáo từ các quan chức cấp cao Bộ Tư pháp Mỹ. 

Về những thông tin cho rằng, mục đích của việc sa thải là che đậy cuộc điều tra ông Trump thông đồng với Nga, ông chủ Nhà Trắng khẳng định: “Giữa tôi, đội vận động tranh cử và Nga không hề có bất cứ sự thông đồng nào”. 

Ông cho biết đã hỏi ông Comey về việc có phải ông bị điều tra hay không: “Nếu có khả năng đó, hãy cho tôi biết”. Nhưng, ông Comey nói: “Ông không bị điều tra” và ông Trump đáp lại: “Tôi biết điều đó”.

Ông James Comey bị sa thải khỏi vị trí Giám đốc FBI hôm 10/5 (theo giờ Việt Nam). Sau 2 ngày, sự việc này vẫn gây xôn xao trong dư luận và chính trường Mỹ. 

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.