Hồ sơ tài liệu

Ông Trump chọn người từng phản đối tham chiến tại VN làm cố vấn

21/02/2017, 08:50
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bổ nhiệm tân cố vấn an ninh quốc gia thay thế Trung tướng Michael Flynn

Trung tướng McMaster

Trung tướng Herbert Raymond McMaster từng chỉ trích sự can thiệp của Mỹ vào Chiến tranh Việt Nam trong cuốn sách Dereliction of Duty

Ngày 21/2, BBC đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bổ nhiệm tân cố vấn an ninh quốc gia thay thế Trung tướng Michael Flynn, người đã bị sa thải chỉ sau 3 tuần, 3 ngày nhậm chức.

Người được ông Trump lựa chọn là Trung tướng Herbert Raymond McMaster, từng tham chiến tại Iraq, Afghanistan. Đặc biệt, ông từng chỉ trích sự can thiệp của Mỹ vào Chiến tranh Việt Nam trong cuốn sách Dereliction of Duty.

Ông Trump ca ngợi vị cố vấn mới Herbert Raymond là “một người đàn ông có kinh nghiệm và tài năng tuyệt vời”, “được mọi người trong quân đội đánh giá cao”.

Phóng viên Aleem Maqbool của BBC cho biết, ông McMaster được biết là một chiến lược gia quân sự khá cẩn thận, thẳng tính. Ông có vẻ không có quan hệ thân thiết với Moscow và gần đây được uỷ quyền tham dự huấn luyện những phương án cho phép Mỹ chống lại những vũ khí quân sự tiên tiến của Nga.

Năm 2014, tạp chí Time từng vinh danh ông McMaster là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới với nhận định “ông là nhà chiến binh-nhà tư tưởng ưu việt của Quân đội Mỹ thế kỷ 21”. Ngoài những thành tựu trong quân đội, ông còn là Tiến sĩ trong ngành lịch sử Mỹ đến từ Đại học Bắc Carolina.

Xem thêm video Đại sứ Mỹ chúc Tết cổ truyền Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.