Thế giới

Ông Trump: Chúng tôi không chiến tranh thương mại với Trung Quốc

05/04/2018, 07:26

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới truyền thông điệp trên Twitter rằng, Mỹ không có chiến tranh thương mại với Trung Quốc.

Trump không chiến tranh thương mại

Tổng thống Trump nói không chiến tranh thương mại với Trung Quốc

Ngày 4/4, Tổng thống Trump đã phủ nhận rằng Mỹ đang trong một cuộc chiến tranh thương mại với Trung Quốc, chỉ vài giờ sau khi Trung Quốc tuyên bố thẳng thừng rằng sẽ áp thuế vào danh sách hàng nhập khẩu chủ chốt của Mỹ nhằm trả đũa cho các hành động tương tự của Nhà Trắng hôm 3/4.

"Chúng tôi không chiến tranh thương mại với Trung Quốc, chiến tranh (thương mại) đã bị bỏ qua cách đây nhiều năm bởi những người ngu ngốc, hoặc không đủ năng lực, những người đại diện cho Mỹ", ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter như cách ông vẫn làm để truyền đi các thông điệp.

Tuy nhiên, status của ông Trump lần này tiếp tục gây khó hiểu ngoại trừ những ám chỉ của vị tổng thống về trách nhiệm của những người tiền nhiệm của mình.

Mỹ đã công bố danh sách áp mức thuế 25% đối với gần 1.300 mặt hàng nhập khẩu với tổng trị giá khoảng 50 tỷ USD từ Trung Quốc ngày 3/4 sau khi Trung Quốc áp thuế lên các mặt hàng Mỹ với trị giá thương mại khoảng 3 tỷ USD.

Trung Quốc lý giải việc áp thuế lên mặt hàng của Mỹ là để "bù đắp thiệt hại" do việc tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Mỹ hồi tháng trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.