Thế giới

Ông Trump có đồng ý với Pháp về thỏa thuận hạt nhân Iran?

25/04/2018, 08:01

Ông Donald Trump gọi thỏa thuận hạt nhân với Iran là "mất trí" trong cuộc gặp với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron.

Trump Macron 1

Tổng thống Pháp Macron đứng cạnh ông Trump khi phát biểu tại Nhà Trắng ngày 24/4

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/4 cho biết Iran sẽ phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn nếu Tehran khởi động lại chương trình hạt nhân của nước này. Ông Trump cũng gọi hiệp ước hạt nhân với Iran là "mất trí".

"Họ sẽ có những vấn đề lớn hơn họ từng có trước đây", tổng thống Mỹ ám chỉ đến Iran. Những phát biểu này của ông Trump được đưa ra tại cuộc họp của Nhà Trắng với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã nói rằng ông muốn tới Mỹ để thuyết phục về vấn đề Iran.

Trump Macron 2

Ông chủ Nhà Trắng luôn coi thỏa thuận hạt nhân đã ký với Iran là tồi

Trước đó, Hội đồng an ninh quốc gia tối cao Iran cho biết Tehran có thể rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân nếu ông Trump hủy bỏ thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc thế giới đã ký năm 2015.

Ông Macron trước đó nói rằng, ông sẽ tận dụng cơ hội trong chuyến thăm tới Nhà Trắng lần này để "cứu vãn" hiệp ước hạt nhân đã ký kết với Iran. 

Ngày 12/5 sắp tới là hạn chót ông Trump quyết định có bãi bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran hay không nhằm buộc các đồng minh phương Tây phải sửa đổi lại hiệp ước đã ký năm 2015 với Iran.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.