Hồ sơ tài liệu

Ông Trump có thêm 16 phiếu đại cử tri ở Michigan

29/11/2016, 10:25
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa chính thức thắng thêm 16 phiếu đại cử tri ở bang Michigan, theo CNN 29/11.

zing_michigan_trump

Ông Donald Trump trong một buổi vận động tranh cử ở bang Michigan.

Thông tin được giới chức bang Michigan thông báo ngày 28/11 giờ địa phương, tức sáng nay giờ Việt Nam. Trước đó vài ngày, các thông tin kiểm phiếu không chính thức cho thấy ông Trump giành chiến thắng ở bang này, song phải chờ các công bố chính thức.

Như vậy, tổng số phiếu đại cử tri chung cuộc mà ông Trump có được là 306, trong khi bà Hillary Clinton có 232 phiếu.

Kết quả kiểm phiếu ở Michigan quá sít sao, dẫn đến bang này trở thành bang cuối cùng trên cả nước công bố kết quả. Cụ thể, tại Michigan, ông Trump có 2.279.543 phiếu phổ thông (47,5%), còn bà Clinton có 2.268.839 phiếu phổ thông (47,3%). Ông Trump hơn bà Clinton 10.704 phiếu phổ thông.

Tuy nhiên, không cần tới 16 phiếu đại cử tri ở Michigan thì ông Trump cũng đã vượt xa số phiếu đại cử tri cần thiết (270) để trở thành Tổng thống kế nhiệm.

Xem thêm video Cháu ngoại Donald Trump đọc thơ Đường bằng tiếng Trung:

Mới đây nhất, ứng cử viên Tổng thống đảng Xanh, bà Jill Stein đã đệ đơn lên Uỷ ban bầu cử bang Wisconsin, yêu cầu tái kiểm phiếu ở bang này do một số luật sư và chuyên gia máy tính nghi ngờ các máy bỏ phiếu điện tử bị “hack” tại đây. Bà Stein tuyên bố sẽ quyên tiền để làm điều tương tự ở 2 bang Michigan và Pennsylvania – các bang chiến địa của ông Trump. Đơn của bà Stein đã được Uỷ ban bầu cử Wisconsin chấp thuận.

Đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng không nên thực hiện tái kiểm phiếu để quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ. Trong khi Tổng thống tân cử Donald Trump kịch liệt lên án việc kiểm phiếu lại. Ông cho đây là trò lừa của bà Stein nhằm quyên tiền, đồng thời yêu cầu các bên "tôn trọng kết quả bầu cử".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.