Thời sự Quốc tế

Ông Trump đã chuẩn bị cho phiên luận tội, gây bất ngờ với lựa chọn luật sư

22/01/2021, 09:32

Ông Donald Trump đã bắt đầu chuẩn bị cho việc sẽ bị luận tội tại Thượng viện Mỹ.

img

Ông Donald Trump có lẽ đã tìm được luật sự đại diện mình trong vụ luận tội lần thứ 2

Ngay sau khi rời Nhà Trắng, kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống, ông Donald Trump đã chọn được một vị luật sự sẽ đại diện cho ông trong phiên luận tội tại Thượng viện Mỹ vì cáo buộc kích động nổi loạn liên quan tới vụ bạo loạn Quốc hội Mỹ gây thiệt hại nghiêm trọng hôm 6/1 - hãng tin Reuters dẫn một số nguồn tin cho biết ngày 22/1.

Vốn là một tỷ phú, ông Trump được cho là sẽ tìm một luật sư có tiếng tăm tầm cỡ liên bang nhưng, theo Reuters, luật sư được chọn là Butch Bowers, làm việc tại bang Nam Carolina, và chưa được biết nhiều trên quy mô quốc gia.

Vị luật sư này từng đại diện cho một số Thống đốc tại địa phương trong nhiều vụ kiện và phục vụ cho Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush.

Theo nguồn tin của Reuters, Thượng Nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham, một đồng minh của ông Trump là người đã giới thiệu ông Bowers.

Vị luật sư Nam Carolina tốt nghiệp trường luật Đại học Tulane, đã mở công ty luật riêng và hợp tác với Tập đoàn luật Miller. Ông Bakari Sellers, cựu chính trị gia Nam Carolina, đến từ đảng Dân chủ từng nhận xét ông Bowers là luật sư rất tốt.

Theo một số nguồn tin thân cận, ông Trump rất khó khăn mới tìm được luật sư cho vụ này.

Trước đó, ông đã thuê luật sư Rudy Giuliani để bào chữa nhưng ông Giuliani phải lắc đầu vì lý do chính ông cũng đã tham dự cuộc biểu tình ngay trước thời điểm xảy ra vụ náo loạn Quốc hội.

Một học giả là John Eastman đại diện cho ông Trump thách thức kết quả bầu cử Mỹ tại Toà án Tối cao hồi tháng trước, nằm trong diện được cân nhắc. Nhưng ông Eastman cũng tham gia cuộc biểu tình trên nên không thể tham gia bào chữa cho ông Trump.

Từ giữa tháng 1 này, ông Donald Trump đã trở thành Tổng thống đầu tiên của Mỹ bị Hạ viện đề xuất luận tội 2 lần. Song, theo quá trình luận tội, việc ông có bị kết tội hay không và xử phạt như thế nào sẽ thuộc về Thượng viện.

Dự kiến Thượng viện sẽ bắt đầu quá trình xem xét luận tội đối với ông Trump vào khoảng giữa tháng 2. Từ nay đến lúc đó, ông Bowers có khá nhiều thời gian để nghiên cứu và chuẩn bị - theo chia sẻ của Thượng Nghị sĩ Mike Braun với báo giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.