Thời sự Quốc tế

Ông Trump “đá xoáy” tỷ phú Amazon về vụ ngoại tình

15/01/2019, 13:25

Tổng thống Trump ca ngợi tờ báo tiết lộ chuyện tỷ phú Amazon Jeff Bezos ngoại tình.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và CEO Amazon Jeff Bezos

Viết trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nói rằng: “Lấy làm tiếc khi nghe chuyện về Jeff Bozo, bị phanh phui bởi một đối thủ mà tôi hiểu là tin tức của họ chính xác hơn rất nhiều so với tờ báo "chuyên đi vận động hành lang" cho Amazon, Washington Post”.

Hy vọng tờ báo sẽ sớm được đặt vào tay những người giỏi hơn và có trách nhiệm hơn”, ông Trump nói thêm và ám chỉ tỷ phủ Bezos có thể sẽ sớm mất tờ Washington Post.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã cố tình viết chệch họ của ông Jeff thành Bozo thay vì Bezos.

Còn “đối thủ” mà ông Trump nhắc tới là tờ National Enquirer, hãng truyền thông đang độc quyền tiết lộ câu chuyện về những tin nhắn nhạy cảm mà ông Jeff gửi cho ngôi sao truyền hình Lauren Sanchez sau khi tin tức về việc vợ chồng ông Jeff ly thân được chính thức công bố hôm 9/1.

img
Ông Jeff Bezosvà vợ, bà MacKenzie Bezos

Tờ National Enquirer đăng tải thông tin cáo buộc tỷ phú này ngoại tình với cô Lauren Sanchez và cho hay đây lý do khiến cuộc hôn nhân 25 năm qua của vợ chồng ông Bezos tan vỡ. Tờ báo còn tiết lộ những tin nhắn được cho là của Bezos gửi cho Sanchez trong 4 tháng họ hẹn hò.

Theo giới phân tích, không phải ngẫu nhiên mà ông Trump khen ngợi tờ National Enquirer. Chủ tịch công ty sở hữu National Enquirer David Pecker là bạn và đồng minh lâu năm của ông Trump.

Ông Pecker đã hỗ trợ tỷ phú địa ốc Donald Trump chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2016 và dùng tờ báo của mình để quảng bá cho chiến dịch tranh cử của ông.

National Enquirer cũng nổi tiếng với việc mua bản quyền những câu chuyện tiêu cực về tổng thống Mỹ để ngăn chúng bị đăng tải trên các phương tiện truyền thông khác.

Trong khi đó, tờ Washington Post do Bezos sở hữu lại thường xuyên đăng tải các bài viết chỉ trích Nhà Trắng khiến ông Trump phẫn nộ và gọi cơ quan truyền thông là “tin giả” (Fake News).

Tỷ phú Bezos mua tờ báo với tư cách cá nhân năm 2013 và Amazon không liên quan trong thương vụ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.