Thế giới

Ông Trump đắc cử, Trung Quốc phản ứng ra sao?

10/11/2016, 04:57
image

Ngay sau khi nhận tin Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng.

163654_1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng Tân Tổng thống Mỹ Doald Trump và mong muốn phát triển quan hệ song phương hai nước.

The Guardian đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 9/11 đã chúc mừng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump, đồng thời thể hiện mong muốn hợp tác với ông Trump để phát triển hơn nữa quan hệ Trung-Mỹ. 

"Tôi đánh giá cao mối quan hệ Trung Quốc - Mỹ, và mong muốn hợp tác cùng với ông (Trump) cũng như thắt chặt mối quan hệ hướng đến sự tôn trọng lẫn nhau, không xung đột và không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và cùng hợp tác”, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời ông Tập Cận Bình nói.

Thêm vào đó, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho rằng Bắc Kinh và Washington, với tư cách là 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, có trách nhiệm quan trọng trong việc bảo vệ sự ổn định và hòa bình thế giới cũng như thúc đẩy sự thịnh vượng toàn cầu.

Xem thêm video:

Ngoài ra, trong cuộc họp báo cùng ngày, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng  cũng đã khẳng định mong muốn hợp tác với Mỹ.

"Trung Quốc đang quan tâm kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, mong muốn cùng với chính quyền mới của Mỹ thúc đẩy quan hệ song phương phát triển bền vững, lành mạnh và ổn định, tạo phúc lợi cho nhân dân hai nước và thế giới".Phát triển mối quan hệ Trung - Mỹ tốt đẹp và ổn định vì lợi ích của nhân dân 2 nước cũng là sự mong mỏi chung của cộng đồng quốc tế.", trích phát biểu của phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ và chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, lãnh đạo và nhiều quan chức trên thế giới đã có những phản ứng khác nhau.

Nhiều người tỏ ra vui mừng trước thông tin ông Trump đắc cử, trong khi một số người khác lại lo lắng và cảm thấy đây là một “cú sốc lớn” đối với thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.