Quân sự

Ông Trump dằn mặt Iran, họp quan chức, bàn biện pháp phản ứng

24/12/2020, 08:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump dằn mặt và cùng các lãnh đạo quốc phòng bàn biện pháp trả đũa Iran sau vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

img

Hình ảnh 3 quả rocket ông Trump đính kèm trong bài viết đe doạ trả đũa Iran trên Twitter

Ngày 24/12, Hãng tin Sputnik dẫn lời một quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham gia cuộc họp cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, quyền Bộ trưởng quốc phòng Christopher Miller, cố vấn quốc gia Robert O'Brien và nhiều cái tên chủ chốt khác trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ.

Tại đây, các quan chức đã tham vấn cho ông Trump một loạt những lựa chọn có thể để phản ứng trước các vụ tấn công nhằm vào quân nhân Mỹ.

Cùng ngày 24/12, trên tài khoản Twitter, Tổng thống Trump cũng đăng tải một bài viết cáo buộc đích danh Iran phải chịu trách nhiệm và đe doạ buộc nước này phải chịu trách nhiệm nếu có bất cứ người Mỹ nào thiệt mạng trong các vụ tấn công nếu xảy ra trong tương lai.

Cùng thông điệp cảnh báo, ông Trump đính kèm hình ảnh 3 quả rocket mà ông cho rằng đây là những vũ khí bị phóng trượt.

Động thái được thực hiện sau vụ tấn công bằng rocket nhằm vào Vùng Xanh (Green Zone) được phòng vệ nghiêm ngặt, nằm giữa trung tâm thủ đô Baghdad (Iraq) nơi có Đại sứ quán Mỹ và gây thiệt hại nhẹ cho cơ quan này. Vụ việc còn khiến một công dân Iraq thiệt mạng, một số người khác bị thương.

Ngay sau sự việc, Thủ tướng Iraq lên án vụ tấn công và bắt giữ nhiều đối tượng, ngăn chặn vụ tấn công thứ 2 nhưng không nêu rõ nhóm nào bị nghi chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này. Nhưng Ngoại trưởng Mỹ Pompeo khẳng định đó là do dân quân Iraq trung thành với Iran. Về phần mình, Tehran bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

img

Dịch Covid-19: Phó Tổng thống Iran cũng nhiễm bệnh, một giáo sỹ tử vong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.