Thế giới

Ông Trump "dạy dỗ" Pháp - Đức

25/07/2016, 05:05
image

Tỷ phú Donald Trump trong một cuộc phỏng vấn đã lý giải nguyên nhân Pháp-Đức bị tấn công khủng bố.

Trump

Tỷ phú Donald Trump cho rằng hai nước Pháp - Đức thường xuyên bị khủng bố xuất phát từ chính sách nhập cư quá dễ dàng của họ.

Hãng tin AP dẫn lời ông Donald Trump phát biểu ngày 23/7 trong một cuộc phỏng vấn trên kênh NBC cho rằng những người muốn nhập cư vào Mỹ từ những nước có chính sách tương tự như Pháp và Đức sẽ bị ngăn chặn.

Theo tỷ phú Trump, hành động này là sự “nhượng bộ trước chủ nghĩa khủng bố” và sẽ bị liệt vào danh sách chịu kiểm soát cực kỳ gắt gao nhằm ngăn chặn khả năng chúng có thể tấn công khủng bố nước Mỹ.

Khi phóng viên đặt ra nghi vấn rằng đề xuất này có dẫn đến việc có quá ít người nước ngoài được phép vào Mỹ hay không, ông Trump nói: ‘Có thể chúng ta sẽ phải đối mặt với việc này nhưng chúng ta cần phải không ngoan, tỉnh táo và thật mạnh mẽ để giải quyết nó”.

Trước đó, Donald Trump đã nhiều lần lên tiếng về việc cấm toàn bộ người Hồi giáo đặt chân đến Mỹ và chỉ trích chính quyền của Tổng thống Obama vì vẫn tiếp nhận dòng người nhập cư từ Syria.

Trong bài phát biểu trước đảng Cộng hòa khi chính thức chấp nhận là ứng viên Tổng thống do đảng đề xuất, tỷ phú Trump nhấn mạnh rằng Mỹ “phải ngay lập tức ngừng việc tiếp nhận người nhập cư đến từ những nước nhượng bộ khủng bố cho đến khi có thể thiết lập một cơ chế giám sát thật chặt chẽ nhằm loại bỏ những người có liên quan đến đạo Hồi hay những người đến từ Syria, Iraq và các quốc gia Trung Đông khác”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, ông Trump đã nêu lên “những vấn đề cụ thể của cả Đức và Pháp”, hai quốc gia đang phải hứng chịu những vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trong những tuần qua.

Trả lời kênh truyền hình NBC về câu hỏi liệu đề xuất của ông có đồng nghĩa với việc Mỹ hạn chế người Pháp vào nước này vì “họ đã chấp nhận nhượng bộ lũ khủng bố”, tỷ phú Trump đã lên tiếng ám chỉ rằng việc để xảy ra các sự vụ tấn công là lỗi của Pháp – Đức vì có chính sách nhập cư quá dễ dàng.

Ông Donald Trump khẳng định: “Rõ ràng là họ đã làm như vậy và bạn biết vì sao không? Đó chính là lỗi của họ. Hõ đã để chúng vào lãnh thổ của mình”.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.