Hồ sơ tài liệu

Ông Trump đề cử quan chức quân sự phụ trách châu Á

30/10/2017, 07:24

Ông Schriver từng làm phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương.

Ông Randall Schriver

Ông Randall Schriver

Theo truyền thông Mỹ ngày 29/10, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đề cử một quan chức quân sự hàng đầu phụ trách các vấn đề châu Á – Thái Bình Dương tại Bộ Quốc phòng nước này.

Trong một tuyên bố ra cuối ngày 27/10, Nhà Trắng cho biết rằng ông Trump dự định đề cử ông Randall Schriver làm trợ lý bộ trưởng quốc phòng phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Schriver từng làm phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương từ năm 2003 tới năm 2005.

Trước đó, ông làm chánh văn phòng và cố vấn chính sách cấp cao trong hai năm cho Thứ trưởng ngoại giao Richard Armitage.

Gần đây nhất, ông Schriver là đối tác thành lập Armitage International, một tập đoàn tư vấn về phát triển thương mại quốc tế, cũng như CEO và chủ tịch của Project 2049 Institute, một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu về xu hướng an ninh ở châu Á..

Ông Schriver được cho là người ủng hộ lập trường của đảo Đài Loan và từng được nhà lãnh đạo hòn đảo này trao tặng huân chương vì thúc đẩy quan hệ song phương thời còn làm ở Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hôm 28/10 đã dẫn lời phát ngôn viên của cơ quan Đài Loan lên tiếng hoan nghênh việc đề cử ông Schriver.

Thông báo trên được công bố ít ngày trước khi Tổng thống Trump có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới châu Á kể từ khi nhậm chức.

Từ ngày 3 -14/11, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.