Thế giới

Ông Trump đề xuất dỡ bỏ trừng phạt Nga về vấn đề Crimea

17/01/2017, 07:25
image

Ngày 16/1, Tổng thống đắc cử Donald Trump đề xuất sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Nga về vấn đề Crimea.

Ông Donald Trump gây sốc với hàng loạt chiến dịch

Ông Donald Trump duy trì chính sách ngoại giao gây bất ngờ với Nga và Trung Quốc.

Ngày 16/1, Tổng thống đắc cử Donald Trump đề xuất sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Nga về vấn đề Crimea, đổi lại, Nga phải thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân, tờ The Times of London đưa tin.

“Nga đang bị áp nhiều lệnh trừng phạt - hãy xem chúng ta có thể (sử dụng các lệnh trừng phạt đó) thương thảo với Nga như thế nào. Điều đầu tiên, tôi nghĩ cần phải cắt giảm vũ khí hạt nhân, giảm một cách đáng kể, đó là một phần thỏa thuận”, ông Trump nói. Ngoài ra, ông Trump cũng khẳng định sẽ tìm cách tăng cường quan hệ với Moscow.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, báo giới Trung Quốc cho biế, Bắc Kinh sẽ “so găng” và thực hiện động thái mạnh mẽ nếu ông Donald Trump tiếp tục khiêu khích về vấn đề Đài Loan (Trung Quốc). Tờ China Daily viết: “Nếu ông Trump quyết định dùng chiêu trò này sau khi nhậm chức, Mỹ sẽ không tránh khỏi hàng loạt phản ứng mạnh mẽ và gây thiệt hại vì Bắc Kinh không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải "so găng" với Mỹ”. Còn tờ Global Times cho biết, Bắc Kinh sẽ có “biện pháp trả đũa mạnh mẽ”, sự ủng hộ của ông Trump với Đài Loan chỉ đơn thuần vì các mục tiêu ngắn hạn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.