Thế giới

Ông Trump đề xuất thượng đỉnh Mỹ-Triều ở làng đình chiến

01/05/2018, 08:14

Tổng thống Mỹ vừa đề nghị cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ diễn ra tại biên giới hai miền Triều Tiên.

Trump-Kim 1

Cuộc gặp Trump-Kim có thể sẽ diễn ra trong 3 đến 4 tuần nữa

Hãng tin CGTN của Trung Quốc đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị rằng cuộc gặp gỡ của ông với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un nên được tổ chức tại biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc, cùng địa điểm với cuộc họp lịch sử của ông Kim với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tuần trước.

“Nhiều quốc gia đang được xem xét cho cuộc gặp gỡ này, nhưng liệu Nhà Hòa bình tại biên giới hai miền Triều Tiên có phải là một địa điểm đại diện quan trọng và lâu dài hơn một nước thứ ba không? Hãy hỏi đi!", ông Trump gửi thông điệp thông qua mạng xã hội Twitter ngày 30/4.

Tin nhắn này được đưa ra sau khi ông Trump tiết lộ rằng các cuộc đàm phán với Triều Tiên có thể diễn ra "trong 3 hoặc 4 tuần tới".

Tuần trước, các nhà lãnh đạo của Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký "Tuyên bố Bàn Môn Điếm" và tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên trong cuộc họp tại Nhà Hòa bình, điều này dường như đã làm tăng khả năng hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim.

Ông Trump đã ca ngợi hội nghị thượng đỉnh liên Triều  trong một cuộc điện thoại với Tổng thống Moon. Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý đưa ra các biện pháp cụ thể để dẫn đến "phi hạt nhân hóa hoàn toàn” trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.