Thế giới

Ông Trump dọa áp thuế ngay trước khi gặp lãnh đạo Trung Quốc

29/11/2018, 06:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ đánh thuế bổ sung lên 267 tỷ USD hàng Trung Quốc...

28

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal (WSJ) ngày 27/11, ông Trump nói không có nhiều khả năng ông chấp nhận yêu cầu tạm ngừng tăng thuế của Trung Quốc và điều kiện duy nhất để đạt được thoả thuận đó là Trung Quốc mở cửa thị trường cho các công ty Hoa Kỳ.

Chính phủ Mỹ đã đề ra chương trình tăng thuế bổ sung từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc dự kiến có hiệu lực ngày 1/1/2019.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina cuối tuần này.

Ông Trump cho biết, nếu đàm phán với nhà lãnh đạo Trung Quốc không thành công, ông sẽ đánh thuế tất cả hàng hoá Trung Quốc. Điều này có nghĩa là khoảng 267 tỷ USD hàng hóa nữa của Trung Quốc cũng sẽ phải chịu mức thuế 10% hoặc 25%.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho biết, các mức thuế bổ sung cũng sẽ được áp dụng cho sản phẩm máy tính xách tay và điện thoại của Apple sản xuất và nhập khẩu trở lại Mỹ từ Trung Quốc. Ông Trump khẳng định, bất lợi đối với người dân Mỹ sẽ chỉ là tạm thời vì mức thuế lên các mặt hàng này là 10%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.