Thế giới giao thông

Ông Trump dọa áp thuế với ô tô châu Âu vào Mỹ

05/03/2018, 14:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với ô tô được sản xuất tại Liên minh châu Âu (EU)...

34

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa áp thuế đối với ô tô sản xuất tại EU

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế đối với ô tô được sản xuất tại Liên minh châu Âu (EU) nếu khu vực này thực hiện các biện pháp trả đũa chống lại các kế hoạch của Mỹ về đánh thuế nhập khẩu sắt và nhôm.

“Nếu EU muốn tiếp tục tăng thuế hàng loạt và rào cản với các công ty Mỹ đang làm việc tại đây, chúng tôi chỉ cần đơn giản áp thuế đối với ô tô của họ đang tự do vào thị trường Mỹ”, ông Trump khẳng định.

“Họ đã khiến ô tô của chúng tôi (và nhiều mặt hàng hơn nữa) không thể bán tại châu Âu", ông Trump nói thêm và nhấn mạnh đó là “mất cân bằng thương mại”. Mỹ áp thuế 2,5% đối với xe ôtô lắp ráp tại châu Âu. Trong khi đó, châu Âu áp thuế 10% đối với xe ô tô nguồn gốc Mỹ.

Trước đây, Tổng thống Mỹ từng chỉ trích Washington đã bị thâm hụt thương mại thường niên 800 tỉ USD vì các thỏa thuận thương mại “rất ngu xuẩn”.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết, EU đang phác thảo những biện pháp chống lại các nhãn hiệu hàng đầu của Mỹ như Levi’s và Harley-Davidson sau khi ông Trump tuyên bố thực hiện kế hoạch áp thuế về sắt và nhôm.

“Chúng tôi sẽ không ngồi yên nhìn ngành công nghiệp và công việc của châu Âu đang bị đe dọa”, ông Juncker nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.