Thế giới giao thông

Ông Trump đoán General Motors sẽ không thành công với xe điện

26/12/2018, 15:25

Kể từ khi nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Mỹ quyết định đóng cửa 4 nhà máy trong nước...

28

Tổng thống Trump tiếp tục phê phán General Motors

Kể từ khi nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 tại Mỹ quyết định đóng cửa 4 nhà máy trong nước và cắt giảm 15 nghìn nhân công, quan hệ giữa General Motors và chính quyền Tổng thống Trump đã trở nên không mấy tốt đẹp.

Cuối tháng 11 vừa qua, hãng xe này đã công bố kế hoạch tái cơ cấu cho biết sẽ đầu tư gấp đôi vào lĩnh vực xe chạy điện và công nghệ lái tự động. Năm ngoái, công ty còn thông báo đến năm 2023, sẽ cho ra mắt 20 mẫu xe chạy điện mới.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Trump lại bày tỏ sự không tin tưởng về kế hoạch mới của General Motors. Trong buổi phỏng vấn vừa được kênh truyền hình Fox News phát đi, ông chủ Nhà Trắng nói rằng, việc doanh nghiệp này quyết định chuyển sự tập trung sang xe chạy điện sẽ không thành công. “Họ đã thay đổi toàn bộ mô hình hoạt động của GM.

Họ chuyển sang xe chạy hoàn toàn bằng điện. Kế hoạch này sẽ không thành công… Sẽ rất tuyệt nếu xe vận hành một phần bằng điện, nhưng chuyển sang chạy điện hoàn toàn thì tôi nghĩ là một sai lầm,” ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ đã từng lên tiếng dọa bỏ ưu đãi với xe chạy điện. Ông cũng một lần nữa nhắc lại sự thất vọng trước quyết định cắt giảm việc làm và đóng cửa nhà máy của General Motors vào thời điểm ngay trước lễ Giáng sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.