Hồ sơ tài liệu

Ông Trump đòi điều tra Tổng thống Obama trong bê bối của bà Clinton

27/10/2016, 05:16
image

Tỷ phú bất động sản Donald Trump kêu gọi cần phải điều tra Tổng thống Barack Obama, theo Press TV 26/10.

donald-trump-doi-mo-cuoc-dieu-tra-tong-thong-obama

Donald Trump có mặt tại bang Florida hôm 25/10 cho một sự kiện vận động bầu cử (ảnh: EPA)

Theo đó, ông Trump cho rằng cần phải xem xét vai trò của Tổng thống Obama trong vụ bê bối thư điện tử cá nhân của bà Clinton. “Đó là lý do ông ấy một mực ủng hộ bà Hillary. Bởi ông ấy không muốn bị lôi kéo vào vụ việc và ông ấy biết tất cả về máy chủ của bà Clinton. Điều này có nghĩa là ông Obama phải bị điều tra”, Reuters dẫn lời ông Trump về vấn đề liên quan.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest khẳng định, ông Obama không biết máy chủ của bà Clinton đặt ở đâu cũng như các thông tin liên quan, mặc dù Tổng thống có địa chỉ hòm thư cá nhân của bà Clinton.

Xem video Tổng thống Obama chụp ảnh cho cựu Tổng thống Bush:

Trong một diễn biến liên quan hôm 25/10, ông Trump tuyên bố sẽ xóa bỏ chương trình bảo hiểm ObamaCare nếu đắc cử Tổng thống Mỹ và sẽ thay thế bằng một chương trình ít tốn kém hơn cho người dân. 

Trước đó, Bộ Y tế Mỹ thông báo chi phí bảo hiểm sẽ tăng 25% tại 38 bang trên cả nước. Đây là mức tăng chi phí bảo hiểm lớn nhất trong 4 năm qua kể từ khi Tổng thống Obama thực thi hệ thống chăm sóc sức khỏe ObamaCare.

Chương trình này vốn là một trong những vấn đề gây tranh cãi giữa ông Trump và đối thủ đảng Dân chủ là bà Hilary Clinton.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.