Thế giới

Ông Trump "gạt" đồng minh Hàn,Nhật ra ngoài đàm phán với Triều Tiên

01/06/2018, 11:14

Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn để hai lãnh đạo nước đồng minh Nhật, Hàn tham gia cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn hai người đồ

Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn hai người đồng cấp Nhật, Hàn tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên vào tháng 6 tới

Ngày 1/6, tờ The Washington Post dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn để hai lãnh đạo các nước đồng minh Nhật, Hàn tham gia cuộc đàm phán với Triều Tiên sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo quan chức này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe rất muốn được tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tổ chức vào tháng 6 tại Singapore.

Song, “Tổng thống Mỹ đang tìm cách để giữ khoảng cách với hai lãnh đạo Hàn, Nhật” - nguồn tin cho biết. Tờ Washington Post nhận định, cách tiếp cận này phản ánh ông Trump tự tin vào khả năng đàm phán của bản thân cũng như tin rằng ông có thể đạt được thỏa thuận tốt hơn với Kim Jong -un nếu hành động một mình.

Về phía Hàn Quốc, giới chức nước này cho rằng, hội nghị thượng đỉnh 3 bên cần được xúc tiến từ cuộc gặp giữa Washington và Bình Nhưỡng. Nếu cuộc đàm phán này được tổ chức, ông Moon sẽ tới Singapore một ngày sau cuộc gặp vào 12/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.