Thế giới

Ông Trump gây ấn tượng khi đến thăm tàu sân bay Ford

03/03/2017, 20:05

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Trump đến thăm tàu sân bay đẳng cấp nhất thế giới Gerald R. Ford.

trump tham hai quan 1

Tổng thống Trump phát biểu trước hàng ngàn thủy thủ Mỹ.

Trang thông tin của Hải quân Mỹ đưa tin cho biết, ngày 2/3 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến thăm đơn vị hải quân đảm nhiệm các nhiệm vụ chiến đấu trên tàu sân bay Gerald R. Ford (CVN 78) cũng như các công nhân đóng tàu tại Huntington Ingalls tại thành phố Newport News, bang Virginia.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Trump đến thăm tàu sân bay đẳng cấp nhất thế giới Gerald R. Ford (CVN 78).

Khoác trên mình một chiếc áo khoác "bomber" màu xanh và đội chiếc mũ lưỡi trai của các thủy thủ tàu sân bay Gerald R. Ford thay vì chiếc mũ bóng chày in dòng chữ “Make America great again”, ông Trump đã gây ấn tượng cho nhiều người.

trump

 

Phát biểu trước hơn 3 ngàn thủy thủ Mỹ, ông Trump nói:

"Tàu sân bay này và nhiều chiến hạm mới lớp Ford sẽ góp phần mở rộng khả năng của nước Mỹ trong việc thực hiện các sứ mệnh trên khắp các đại dương cũng như khẳng định sức mạnh của Mỹ tại các quần đảo xa xôi".

Cùng đi trong chuyến thăm đơn vị hải quân, cơ động bằng máy bay trực thăng chuyên dụng Marine One của ông Trump còn có Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis.

trump tham hai quan 1

 

Tại đơn vị đặc biệt của Hải quân Mỹ, ông Trump và tướng Jim Mattis được Chỉ huy trưởng tàu sân bay Ford - Đô đốc John Richardson tiếp đón.

Tàu sân bay (CVN-78) USS Gerald Ford của Hải quân Mỹ hiện được xem là chiếc hàng không mẫu hạm hiện đại nhất thế giới.

Tàu sân bay (CVN-78) dài 333 mét, cao 77 mét, sàn đáp rộng 78 mét, lượng giãn nước trên 110.000 tấn, nặng gấp 400 lần tượng “Nữ thần tự do” của Mỹ.

Để sơn hết toàn bộ thân tàu người ta đã phải sử dụng hết khoảng 757.000 lít sơn màu xám chì, số sơn này đủ để che phủ toàn bộ Nhà Trắng được 350 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.