Thế giới

Ông Trump “gây bão” khi ước mình như... ông Kim Jong-un

16/06/2018, 21:08

Tổng thống Mỹ ước rằng người dân Mỹ chăm chú lắng nghe ông như cách người Triều Tiên đối xử với ông Kim Jong-un.

Trump joking

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News hôm qua 15/6 bên ngoài Cánh Tây của Nhà Trắng, ông Donald Trump được hỏi liệu ông sẽ mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nhà Trắng hay không. Ông Trump khẳng định, việc này hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông cũng nói thêm: “Ông ấy là người đứng đầu một quốc gia. Ông ấy nói và người dân của ông ấy chăm chú lắng nghe. Tôi cũng muốn người dân của mình làm như vậy”.

Câu nói này ngay lập tức đã kéo theo những chỉ trích của cộng đồng mạng. Bởi theo các nhà bình luận, người đứng đầu nước Mỹ không thể so sánh mình với ông Kim Jong-un.

Lãnh đạo thiểu số tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer bình luận trên Twitter: “Đây là nước Mỹ, là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, không phải Hợp chủng quốc của ngài Trump”.

Ông Trump sau đó đã nói với phóng viên Nhà Trắng rằng: “Tôi đang đùa. Các bạn không biết đùa sao”.

Lời nói đùa này gợi nhớ đến một câu chuyện mà ông Trump đã từng nói đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không còn bị giới hạn nhiệm kỳ. Ông Trump đã nói rằng, “Chủ tịch suốt đời. Nghe hay đấy. Có lẽ một ngày nào đó, chúng ta sẽ phải thử nó”.

Bình luận trên của Tổng thống Mỹ vấp phải chỉ trích và ông cũng biện minh rằng mình đang đùa.

Trump Kim meeting

Ông Trump trong cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 12/6

David Litt, người viết các bài diễn văn cho cựu Tổng thống Barack Obama, cho rằng đổ lỗi cho người nghe vì không hiểu được trò đùa là một cách để tránh trách nhiệm.

Theo ông David, có những chủ đề mà các tổng thống Mỹ không nên nói đùa trước công chúng bởi có thể khiến đồng minh lo ngại trong khi khuyến khích các nước đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.