Quân sự

Ông Trump gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga

05/03/2019, 09:52

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Nga.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo báo chí Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn các lệnh trừng phạt chống lại chính quyền Moscow vốn đã được áp dụng vào năm 2014 vì tình hình ở Ukraine.

Thông báo của cơ quan phụ trách báo chí của Nhà Trắng gửi tới Quốc hội Mỹ cho biết rằng các lệnh trừng phạt do cựu Tổng thống Barack Obama áp đặt sẽ tiếp tục có hiệu lực sau ngày 6 tháng 3, kéo dài trong một năm.

Theo tổng thống Trump, hành động của Nga đe dọa an ninh và ổn định của Ukraine. Ngoài ra, các quyết định sử dụng vũ lực của chính phủ Nga, theo lãnh đạo Mỹ, là mối đe dọa bất thường và cực đoan đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đã xấu đi vì tình hình ở Ukraine và Crimea, khu vực này đã trở thành lãnh thổ của Nga sau cuộc trưng cầu dân ý.

Các nước phương Tây cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề nội của Ukraine và áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Moscow.

Trong khi đó, Moscow cũng đã áp dụng biện pháp đáp trả, liên tục bác bỏ mọi cáo buộc và tuyên bố rằng việc nói chuyện với nước này bằng ngôn ngữ trừng phạt là phản tác dụng.

Gần đây, ở phương Tây, các ý kiến về sự cần thiết phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga ngày càng trở nên sôi nổi, phổ biến hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.