Thời sự Quốc tế

Ông Trump gọi ông Zelensky là "Tổng thống mới của Nga"

29/10/2019, 07:10

Báo Sputnik phản ánh rằng, những lời của nhà lãnh đạo Mỹ cũng được trích dẫn trên trang web của Nhà Trắng.

img
Lãnh đạo hai nước Ukraine - Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky là "Tổng thống mới của Nga", nhà báo Mỹ Daniel Dale chú ý đến điều này trên Twitter.

Báo Sputnik phản ánh rằng, ngoài ra, những lời của nhà lãnh đạo Mỹ cũng được trích dẫn trên trang web của Nhà Trắng.

Nhận xét về việc xuất bản tốc ký cuộc trò chuyện của ông với Zelensky, ông Donald Trump nói rằng cuộc trò chuyện của họ là tuyệt vời, và các đối thủ của ông đã cố gắng lập một vụ bê bối.

“Như các bạn biết, tân Tổng thống Nga Zelensky, một người đàn ông tốt, đã đưa ra một tuyên bố. Và trong đó đã không có gì. Đã không có áp lực với ông ấy", - ông nói.

Hồi tháng 9, Nhà Trắng đã xuất bản bản tốc ký cuộc trò chuyện ngày 25/7 giữa các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Ukraine.

Trước đó, truyền thông đưa tin rằng trong một cuộc trò chuyện với Zelensky, Trump có thể yêu cầu một cuộc điều tra chống lại Hunter Biden.

Bản tốc ký xác nhận rằng Trump đã yêu cầu Zelensky điều tra việc sa thải cựu công tố viên Viktor Shokin, người đã từng điều tra Tập đoàn Burisma, vì trong thành phần ban giám đốc có con trai của ông Joe Biden làm việc tại công ty này. Ông Viktor Shokin còn điều tra về chính Hunter Biden.

Đảng Dân chủ đã phát động một chiến dịch luận tội chống lại ông Donald Trump tại Hạ viện, cáo buộc ông ta yêu cầu sự giúp đỡ từ nước ngoài để can thiệp vào cuộc bầu cử thông qua nỗ lực làm mất uy tín của một đối thủ chính trị, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, hiện cũng là người đang tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, ông Trump phủ nhận các cáo buộc chống lại mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.