Thế giới

Ông Trump gửi thông điệp cho Chủ tịch Tập Cận Bình trên Twitter

09/04/2018, 07:13

Tổng thống Mỹ Trump nói ông và Chủ tịch Tập luôn luôn là bạn của nhau bất kể những bất đồng về thương mại.

1303 Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trang CGTN đã dẫn lại thông điệp mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua (8/4), trong đó ông chủ Nhà Trắng đã tường thuật lại tình trạng căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

“Chủ tịch Tập và tôi sẽ luôn luôn là bạn của nhau, bất kể chuyện gì xảy ra với tranh chấp thương mại giữa hai nước. Trung Quốc sẽ phải giảm các rào cản thương mại vì đó là điều đúng đắn để làm. Thuế sẽ có lợi cho cả hai bên và một hợp đồng về sở hữu trí tuệ sẽ được thực hiện. Một tương lai tuyệt vời cho cả hai nước!”.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra giữa lúc căng thẳng thương mại gia tăng giữa hai nước, trong đó, chính quyền Mỹ đã công bố một danh sách các sản phẩm được áp dụng thuế suất bổ sung, bao gồm hàng xuất khẩu của Trung Quốc trị giá 50 tỷ USD và mức thuế quan đề xuất là 25%, bất chấp sự lên án mạnh mẽ của Trung Quốc.

Để đáp lại, Trung Quốc cũng đã công bố danh sách hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 50 tỷ USD sẽ phải chịu mức thuế cao hơn, bao gồm đậu nành, ô tô và hóa chất.

Đây lại là một tuyên bố trên trang mạng xã hội gây khó hiểu nữa của tổng thống Mỹ. Trước đó vài ngày, ông Trump viết trên Twitter rằng, ông không có chiến tranh thương mại với Trung Quốc. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, ông yêu cầu Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ xem xét bổ sung danh sách trừng phạt thuế lên các sản phẩm của Trung Quốc từ trị giá 50 tỷ USD lên 100 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.