Hồ sơ tài liệu

Ông Trump hé lộ thêm 2 quan chức mới

26/11/2016, 10:25
image

Ông Trump vừa bổ nhiệm Cố vấn Các vấn đề pháp lý Nhà Trắng và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia, theo Reuters.

20161118110255-trump-1

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang dần hoàn thiện bộ máy nội các trong chính quyền sắp tới của ông.

Nguồn tin từ nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump hôm 25/11 cho biết, Tổng thống đắc cử Trump đã chọn ông Don McGahn làm Cố vấn Các vấn đề pháp lý của Nhà Trắng và bà K.T. McFarland làm Phó Cố vấn An ninh quốc gia.

Don+McGahn+Donald+Trump+Meets+RNC+Fundraisers+fH0v

Ông Don McGahn sẽ làm Cố vấn Các vấn đề pháp lý của Nhà Trắng trong chính quyền Trump.

Don McGahn từng là Chủ tịch Ủy ban Bầu cử liên bang, là một luật sư nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính cho chiến dịch vận động tranh cử vừa qua của Tổng thống đắc cử Trump.

Trong khi đó, bà McFarland, 65 tuổi, là một chuyên gia phân tích về an ninh quốc gia, từng nhiều lần chỉ trích chính sách đối ngoại của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.

Xem thêm video Cháu ngoại ông Donald Trump đọc thơ bằng tiếng Trung gây sốt:

Bà McFarland từng là phụ tá trong chính quyền các đời Tổng thống Mỹ Richard Nixon, Gerald Ford, Ronald Reagan và hiện là chuyên gia phân tích an ninh quốc gia của kênh truyền hình Fox News.

161125-kathleen-troia-mcfarland-8e97606b2162cdb4de

Bà McFarland  được ông Trump bổ nhiệm làm Phó Cố vấn An ninh Quốc gia.

Trước đó, hôm 23/11, Tổng thống đắc cử Trump đã công bố một loạt lựa chọn cho các vị trí quan chức, bao gồm bà Betsy DeVos vào vị trí Bộ trưởng Giáo dục, ông Ben Carson vào cương vị Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị và nữ Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley đảm nhiệm cương vị Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc.

Việc ông Trump bổ nhiệm bà Haley, một người gốc Ấn với kinh nghiệm ngoại giao hạn chế, nhằm xua tan sự chỉ trích đối với những bình luận gây chia rẽ của ông Trump về người nhập cư và các cộng đồng thiểu số, cũng như là các cáo buộc phân biệt giới tính trong chiến dịch tranh cử của ông trùm bất động sản này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.