Thời sự Quốc tế

Ông Trump huy động toàn lực, sẵn sàng trấn áp người gây rối

02/06/2020, 08:16

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ điều quân đội tới những bang không có đủ Vệ binh Quốc gia để trấn áp người biểu tình gây rối.

img
Lực lượng vệ binh quốc gia Mỹ tham gia trấn áp người biểu tình gây rối.

Ngày 1/6 (theo giờ Mỹ), phát biểu từ Vườn Hồng, Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện thái độ cứng rắn với người biểu tình trên khắp nước này.

Ông Trump khẳng định sẽ bắt giữ và truy tố mức cao nhất đối với tất cả những người đe doạ cuộc sống, tài sản của người dân. Đồng thời, ông chủ Nhà Trắng cảnh báo những đối tượng tổ chức bạo lực sẽ bị trừng phạt nặng.

“Chúng ta không thể cho phép những người biểu tình vì hoà bình vì lẽ phải, bị vùi dập vì một làn sóng điên cuồng” – ông Trump nói và chỉ trích những người lạm dụng biểu tình để cướp bóc, hôi của, đập phá...

“Rất nhiều chính quyền bang và địa phương chưa làm đủ để bảo vệ người dân. Đó là lý do tại sao tôi sử dụng hành động của Tổng thống ngay lập tức để ngăn chặn bạo lực, lập lại an ninh và an toàn tại Mỹ.

Tôi đang huy động toàn bộ nguồn lực cả ở địa phương và liên bang, dân sự và quân đội, để bảo vệ quyền của những người Mỹ tuân thủ luật pháp. Những biện pháp này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Quan trọng nhất, chúng ta sẽ chấm dứt biểu tình vô pháp và bạo loạn đang lan khắp đất nước”.

Ông Trump yêu cầu, “các Thị trưởng và Thống đốc phải thiết lập sự hiện diện áp đảo cho đến khi bạo lực bị dập tắt”.

“Nếu một thành phố hay một bang không thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ mạng sống và tài sản của người dân, tôi sẽ triển khai quân đội và nhanh chóng giải quyết vấn đề”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

Trong lúc ông đang phát biểu, bên ngoài Nhà Trắng, cảnh sát chống bạo động và quân đội vẫn đụng độ, cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.