Hồ sơ tài liệu

Ông Trump kêu gọi Mỹ tăng cường “khả năng hạt nhân”

23/12/2016, 08:35
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi Mỹ “mở rộng và tăng cường” khả năng hạt nhân.

Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi M

Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi Mỹ tăng cường khả năng hạt nhân

Ngày 22/12, hàng loạt tờ báo hàng đầu thế giới ồ ạt đưa tin Tổng thống đắc cử Donald Trump kêu gọi Mỹ “tăng cường và mở rộng đáng kể” năng lực hạt nhân. Người chính thức làm chủ Nhà Trắng vào tháng tới cho biết, Mỹ cần thực hiện những động thái hạt nhân như vậy “cho đến khi nào, cứ nói đến hạt nhân là thế giới nhắc đến Mỹ”.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga cần thúc đẩy khả năng hạt nhân quân sự. Hiện, Mỹ có 7.100 vũ khí hạt nhân và Nga có 7.300 vũ khí hạt nhân – thống kê của Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí Mỹ cho biết.

Sau đó, ông Jason Miller, người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Donald Trump giải thích lại: Ông Trump nói vậy là muốn “đề cập tới các mối đe doạ vũ khí hạt nhân và nhu cầu cấp thiết cần ngăn chặn mối đe doạ đó – đặc biệt là đối với các tổ chức khủng bố và các đế chế tàn bạo, không ổn định”. Cũng theo ông Miller, Tổng thống đắc cử muốn “nhấn mạnh việc cần phải tăng cường và hiện đại hoá khả năng phòng thủ như một cách để theo đuổi hoà bình thông qua sức mạnh”.

>>> Xem thêm video Nhật, Mỹ triển khai máy bay điều tra Triều Tiên thử hạt nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.