Hồ sơ tài liệu

Ông Trump không thể thay đổi chính sách đối ngoại Mỹ?

12/03/2017, 15:08

Chuyên gia Zlobin cho rằng ông Trump, người ít kinh nghiệm chính trị, sẽ không thể thay đổi chính sách đối ngoại...

tong thong my trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Một chuyên gia có tên Nikolai Zlobin tại Trung tâm lợi ích toàn cầu tại Washington nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể thay đổi chính sách đối ngoại của nước này như từng được trông đợi.

"Hệ thống của Mỹ quá hiện nay ổn định. Điều này giống như một tàu phá băng hạt nhân khổng lồ, sẽ đòi hỏi nỗ lực rất lớn để thay đổi hướng đi của nó. Tôi nghĩ ông Donald Trump sẽ không làm được việc đó", - Zlobin nói hôm thứ Bảy trong phiên họp câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai đang diễn ra tại Erevan, báo Sputnik cho hay.

Theo chuyên gia Nikolai Zlobin, những người đang tham gia vào việc hoạch định chính sách đối ngoại của Mỹ luôn nhìn ra thế giới một cách có hệ thống, thay vì nhận ra các xu hướng trên toàn thế giới của từng nước riêng biệt.

Những người có chức trách này xem xét các quá trình sau đó họ phản ứng trên cơ sở lợi ích quốc gia của nước Mỹ. Bằng chứng của việc này, như chuyên gia cho biết, là sự biến mất của những người trong Bộ Ngoại giao Mỹ chuyên nghiên cứu về các quốc gia riêng biệt.

Nikolai Zlobin cho rằng ông Trump, người ít kinh nghiệm chính trị, sẽ sớm phải đối diện với thực tế này.

Đường lối của ông Trump khó có cách nào khác ngoài việc chủ yếu sẽ tập trung vào các chính sách nội bộ và nhường lĩnh vực đối ngoại của Mỹ cho giới tinh hoa về chính sách ngoại giao đối với nước ngoài.

"Mỹ đang trở thành một nước công nghiệp vị kỷ, dưới thời Trump có nhiều khả năng xảy ra hiểm họa đánh mất mối quan tâm với chính sách đối ngoại, điều đó là đầy bất ổn từ phía Mỹ". - ông Zlobin cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.