Thế giới giao thông

Ông Trump khuyên Boeing nên đổi tên máy bay 737 Max

16/04/2019, 07:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói công ty Boeing nên đổi tên dòng máy bay 737 Max đang bị tạm đình chỉ bay trên toàn cầu.

img
Tổng thống Trump tham dự sự kiện tại nhà máy Boeing ở bang Nam Carolina năm 2017

Viết trên Twitter ngày 15/4, ông Trump cho rằng: “Nếu là lãnh đạo Boeing, tôi sẽ cho sửa sai máy bay Boeing 737 MAX, thêm vào vài đặc điểm mới tuyệt hảo và thay tên mới cho dòng máy bay này”.

Chính phủ Mỹ đã ra lệnh đình chỉ tất cả máy bay Boeing 737 MAX sau khi nhiều quốc gia trên thế giới làm như vậy. Các quyết định này được đưa ra liên quan tới lo ngại về tính an toàn của máy bay sau tai nạn ở Indonesia hồi tháng 10 năm 2018 làm 189 người chết và tai nạn ở Ethiopia vào tháng 3 năm nay làm 157 người chết.

Được biết, 737 MAX là dòng máy bay được bán nhiều và nhanh nhất trong lịch sử của Boeing, nhưng sau khi xảy ra tai nạn ở Ethiopia, cổ phiếu của Boeing đã giảm xuống 11%.

Cũng trong ngày 15/4, hãng hàng không American Airlines của Mỹ thông báo tiếp tục đình chỉ mọi chuyến bay của Boeing 737 MAX cho đến ngày 19/8. Quyết định này khiến 115 chuyến bay mỗi ngày của hãng bị hủy bỏ.

Trong tuyên bố của mình, American Airlines cho hay: “Chúng tôi đang chuẩn bị cho mùa hè, vốn là mùa rất bận rộn trong năm, nhưng American Airlines cam kết sẽ hoạt động nhằm mang lại an toàn nhất và tin tưởng nhất cho khách hàng”.

Trước đây American Airlines có kế hoạch đình chỉ các chuyến bay liên quan đến Boeing 737 MAX đến này 5/6, nhưng công ty này đã phải kéo dài thêm thời gian đình chỉ hơn 2 tháng nữa, liên quan tới các lo ngại về an toàn hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.