Thời sự Quốc tế

Ông Trump kiện CNN vì phỉ báng, sợ ông tiếp tục tranh cử Tổng thống

Ngày 3/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nộp đơn kiện hãng tin CNN tội phỉ báng, đòi bồi thường 475 triệu USD.

Ông Trump đã nộp đơn kiện lên tòa án Quận Fort Lauderdale, bang Florida, cáo buộc đài CNN sử dụng ảnh hưởng của một cơ quan truyền thông hàng đầu để thực hiện chiến dịch phỉ báng và bôi nhọ nhằm vào ông Trump.

Đài CNN từ chối bình luận trước thông tin trên.

Trong đơn kiện dài 29 trang, ông Trump khẳng định đài CNN đã nhiều lần chỉ trích và đặc biệt tăng tần suất các bài viết tấn công nhằm vào ông Trump trong những tháng gần đây do lo ngại ông có thể tiếp tục tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Ông Trump vẫn chưa chính thức thông báo có tái tranh cử nào năm 2024 hay không.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh - Reuters

“Là một phần trong nỗ lực có dự tính từ trước để đẩy nghiêng cán cân chính trị sang cánh tả, CNN tìm cách bôi nhọ nguyên đơn bằng một loạt từ ngữ xúc phạm, sai lệch, phỉ báng như “kẻ phân biệt chủng tộc”, “tay sai của Nga”, “Hitler”...”, theo nội dung đơn kiện.

Đơn kiện liệt kê một số trường hợp đài CNN dường như so sánh ông Trump với Hitler như bản tin đặc biệt của người dẫn chương trình Fareed Zakaria vào tháng 1/2022 có xuất hiện hình ảnh của Hitler.

Đơn kiện được nộp vào thời điểm cựu Tổng thống Mỹ đang đối mặt một số vấn đề pháp lý bao gồm cuộc điều tra hình sự của Bộ Tư pháp Mỹ về cáo buộc ông Trump mang trái phép tài liệu mật về nhà riêng sau khi rời nhiệm sở vào tháng 1/2021.

Tháng trước, Tổng chưởng lý bang New York Leticia James kiện ông Trump với cáo buộc cựu Tổng thống khai thông tin sai lệch về giá trị tài sản với ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Một ủy ban quốc hội Mỹ cũng điều tra vai trò của ông Trump trong vụ người hâm mộ ông bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.