Thời sự Quốc tế

Ông Trump lại bị điều tra về cáo buộc trả tiền để giấu chuyện ngoại tình

Đại bồi thẩm đoàn Manhattan được cho là đã xem xét bằng chứng về việc trả tiền cho một cựu người mẫu có quan hệ với ông Donald Trump.

Hãng Guardian đưa tin, đại bồi thẩm đoàn Manhattan ở TP New York đang xem xét bằng chứng cáo buộc ông Donald Trump có giao dịch tài chính với một người phụ nữ khác khẳng định có quan hệ ngoại tình với ông Trump.

Theo Wall Street Journal (WSJ), cáo buộc lần này liên quan tới cựu người mẫu của tạp chí Playboy - bà Karen McDougal.

Bà McDougal cáo buộc từng có quan hệ ngoại tình với ông Trump bắt đầu từ năm 2006. Trong thời gian đó, ông Trump đã kết hôn với người vợ hiện tại - bà Melania Trump vào năm 2005.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trước đây, năm 2016, WSJ là hãng truyền thông đầu tiên đưa tin về việc công ty mẹ của tạp chí National Enquirer đã đồng ý trả cho bà McDougal 150.000 USD để mua lại câu chuyện về mối quan hệ ngoài luồng giữa bà và cựu Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, tạp chí này đã không đăng tải câu chuyện trên. National Enquirer cũng ủng hộ việc ông Trump ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Vụ việc trên có nhiều yếu tố tương đồng với vụ trả tiền cho nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels để bà giữ im lặng về mối quan hệ với ông Trump.

Trong vụ việc đó, cựu luật sư của ông Trump - ông Michael Cohen thừa nhận dàn xếp việc thanh toán 130.000 USD cho bà Daniels vào giai đoạn cuối của cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, theo chỉ đạo của ông Trump.

Về phần mình, cựu Tổng thống Mỹ khẳng định không vi phạm pháp luật liên quan đến giao dịch tài chính với bà Daniels cũng như phủ nhận quan hệ với cả hai người phụ nữ.

Thông tin trên được đưa ra cùng ngày các hãng tin lớn của Mỹ như CNN, Reuters, bồi thẩm đoàn Manhattan, New York đã quyết định truy tố ông Donald Trump liên quan tới cáo buộc cựu Tổng thống Trump trả tiền để bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels, trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016.

Cuộc điều tra do công tố viên quận Mahattan (theo đảng Dân chủ) Alvin Bragg thực hiện.

Theo hãng tin Reuters, hiện chưa rõ cáo trạng cụ thể và thông tin chính thức về quyết định truy tố sẽ được thẩm phán công bố trong vài ngày tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu tổng thống bị cáo buộc hình sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.