Hồ sơ tài liệu

Ông Trump lấy vụ khủng bố bảo tàng Pháp cảnh báo Mỹ

04/02/2017, 15:25
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng cuộc tấn công khủng bố tại Pháp để cảnh báo người Mỹ.

Hình ảnh hiện trường vụ việc cho thấy

Hình ảnh hiện trường cho thấy kẻ tấn công bị bắn nằm gục trên mặt đất

Ngày 4/2, theo giờ VN, qua tài khoảng Twitter chính thức, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải một trạng thái, có thể hiểu là phản ứng của ông trước vụ tấn công tại bảo tàng Louvre, Pháp. Tổng thống viết: “Một kẻ tấn công khủng bố Hồi giáo cực đoan vừa tấn công Bảo tàng Louvre tại Paris… Nước Pháp lại trên bờ vực khủng bố. Hãy thông minh lên người Mỹ!”

Screenshot 2017-02-04 14.45.59
 

Theo Washington Post, tuyên bố này đồng nghĩa, ông Trump muốn mọi người “hãy thông minh” mà chấp nhận sắc lệnh nhập cư, tị nạn đang gây tranh cãi và biểu tình rầm rộ nhiều ngày nay. Trong đó, ông Donald Trump ra lệnh dừng chính sách tị nạn tại Mỹ trong 120 ngày và cấm công dân đến từ 7 nước Trung Đông vào Mỹ trong 90 ngày để tăng cường an ninh.

Trước đó BBC dẫn lời giới chức Pháp cho biết, kẻ tấn công bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris là người đàn ông quốc tịch Ai Cập, 29 tuổi. Công tố viên Francois Molins cho biết, nghi phạm không có giấy tờ tuỳ thân nhưng dữ liệu điện thoại di động cho thấy hắn đến Paris vào ngày 26/1 sau khi nhận được thị thực du lịch 1 tháng tại Dubai. Kẻ tấn công dùng dao tấn công lính gác bị thương và hét "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại!)" sau đó bị lính Pháp bảo vệ Bảo tàng Louvre bắn bị thương.

Xem thêm video 40 du khách bị thương chỉ vì một tiếng nổ tại Pháp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.