Thời sự Quốc tế

Ông Trump muốn đặt tên mình cho sân bay để lưu danh?

27/12/2020, 18:19

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn một sân bay của nước Mỹ mang tên ông.

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn đặt tên một sân bay theo tên mình

Ngày 27/12, trang Daily Beast dẫn một số nguồn tin cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngỏ ý muốn đặt tên sân bay theo tên mình và đã hỏi các trợ lý, cố vấn về thủ tục, quy trình thực hiện.

Một nguồn tin khác tiết lộ, 3 tuần trước, ông Trump đã đề cập đến vấn đề này và nói rằng “không tổng thống nào” muốn lấy tên mình đặt cho sân bay Mỹ có tiếng xấu hoặc cơ sở hạ tầng xuống cấp.

Có thời điểm sau bầu cử, ông Trump hỏi về thủ tục giấy tờ cần thiết để đặt tên sân bay, theo một nguồn thạo tin khác.

Nếu đúng như những nguồn tin này chia sẻ, hành động của Tổng thốngTrump cho thấy, ông đang chuẩn bị cho cuộc sống hậu Nhà Trắng và mong muốn được gắn tên mình với một cơ sở hạ tầng để lưu danh về sau.

Thậm chí, một nguồn tin khác thân cận với Trump chia sẻ với Daily Beast, cho biết, ông Trump đã đề cập đôi lần về mong muốn đặt tên một cảng hàng không nội địa hoặc quốc tế tại Mỹ bằng danh từ “Donald J.Trump”, từ đầu năm 2018.

Ông muốn cấp dưới phải nỗ lực một cách có tổ chức và rốt ráo để đặt tên sân bay nội địa tại thủ đô Washington theo tên của cựu Tổng thống Ronald Reagan.

Mong muốn này của ông Trump không phải không có cơ sở. Tại Mỹ, có khá nhiều sân bay được đặt theo tên của cựu Tổng thống như Theodore Roosevelt, Dwight Eisenhower, John Kennedy, Jimmy Carter, Ronald Reagan, George H.W. Bush, Bill Clinton và George Washington.

Về phía Nhà Trắng, bà Judd Deere, Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng không xác nhận thông tin trên vì lý do không có trách nhiệm bình luận về những cuộc đối thoại riêng tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.