Hồ sơ tài liệu

Ông Trump muốn tăng cường hạt nhân, Nga cảnh báo chiến tranh

26/02/2017, 16:09
image

Nga cảnh báo ý muốn tăng cường hạt nhân của ông Trump có thể khơi mào cho một cuộc chạy đua vũ trang.

trump

 Ông Trump muốn tăng cường hạt nhân, Nga cảnh báo chiến tranh

Điện Kremlin mới đây lên tiếng cảnh báo kế hoạch hạt nhân của Tổng thống Donald Trump có nguy cơ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang mới giữa Moscow và Washington, theo RT ngày 24/2.

Theo Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev, khẩu hiệu tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump "Make America Great Again" (làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) nếu mang hàm ý giúp nước Mỹ giành quyền tối thượng về hạt nhân thì có thể đưa thế giới trở lại thời kỳ tồi tệ nhất của cuộc chạy đua vũ trang ở thế kỷ trước.

Một quan chức khác thuộc Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga cũng nhận định rằng thay vì cố gắng đạt được uy quyền về hạt nhân vượt qua Nga, Mỹ nên tìm kiếm một giải pháp cho vấn đề hạt nhân đang nhức nhối của Triều Tiên.

Xem thêm video:

Trước đó, vào ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông muốn đảm bảo kho vũ khí hạt nhân Mỹ phải ở đỉnh cao.

Vị Tổng thống bày tỏ, mặc dù ông muốn chứng kiến một thế giới không còn vũ khí hạt nhân nhưng vẫn lo ngại “khả năng hạt nhân của Mỹ đã tụt dốc”.

“Tôi là người đầu tiên mong muốn chứng kiến không còn ai trên thế giới sở hữu vũ khí hạt nhân nhưng chúng ta sẽ không bao giờ tụt hậu sau bất cứ nước nào kể cả đó là một đất nước thân thiện, chúng ta không bao giờ được tụt hậu về sức mạnh hạt nhân”.

Thống kê do Ploughshares Fund, một tổ chức chống hạt nhân cho biết, Nga có 7.000 đầu đạn hạt nhân còn Mỹ sở hữu 6.800 đầu đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.