Thế giới giao thông

Ông Trump muốn tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu

07/06/2017, 14:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa đề xuất thể hiện mong muốn tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu...

trump_boeing

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh minh họa)

Theo ABC News ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa đề xuất thể hiện mong muốn tư nhân hóa hệ thống kiểm soát không lưu, trong khuôn khổ một kế hoạch lớn hơn nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông của Mỹ.

Tổng thống Donald Trump cho biết, chính quyền của ông đang đề xuất với Quốc hội Mỹ các nguyên tắc mới cải cách hệ thống kiểm soát không lưu để các chuyến bay có thể diễn ra nhanh, an toàn hơn và chuẩn xác hơn.

Trong kế hoạch đề xuất với Quốc hội, Tổng thống Trump nói Nhà Trắng ủng hộ việc chuyển các hoạt động kiểm soát không lưu của Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) vào một thực thể phi chính phủ nhằm tạo động lực thúc đẩy đổi mới trong ngành vận tải hàng không.

RT-rump-Plane-MEM-161206_12x5_1600

 

Đề xuất của ông Trump nhấn mạnh tiêu chí thực thể mới phải đáp ứng nhiệm vụ giám sát việc kiểm soát không lưu của Mỹ, bao gồm cả an toàn, an ninh quốc gia và an ninh mạng.

Tổng thống Donald Trump từng phê phán hệ thống kiểm soát không lưu hiện nay của Mỹ là “luôn gặp sự cố và lỗi thời” dù chính quyền tiền nhiệm Barack Obama đã chi 7 tỷ USD để nâng cấp.

Đề xuất của Tổng thống Donald Trump đã được các cựu Bộ trưởng Giao thông của Mỹ đánh giá cao và cho đây là giải pháp đúng đắn cho thế kỷ 21.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.