Thế giới

Ông Trump nghi ngờ hiệu quả của lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên

14/09/2017, 11:53

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự hoài nghi về tác dụng của những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

trump-reuters_ATNF

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, hôm qua 13/9, tại cuộc hội đàm với Tổng thống Najib Razak trong khuôn khổ chuyến thăm của vị nguyên thủ Malaysia tới Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra quan điểm của mình rằng ông nghi ngờ những hiệu quả mà lệnh trừng phạt mới có thể gây áp lực lên Triều Tiên.

Mặc dù vậy, ông chủ Nhà Trắng vẫn cố gắng khen ngợi: "Tôi không biết lệnh trừng phạt này có tác động gì hay không, nhưng rõ ràng thật là tuyệt vời khi cả 15 thành viên của Hội đồng Bảo an đã đồng thuận".

Trước đó vào hôm 13/9, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cũng tuyên bố rằng, Washington vẫn đang cân nhắc mọi lựa chọn, bao gồm cả biện pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên nếu căng thẳng tại đây leo thang ngoài tầm kiểm soát.

Nghị quyết vừa thông qua là lệnh trừng phạt thứ 9 mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 thành viên đồng thuận thông qua kể từ năm 2006 vì các chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt lần này Mỹ soạn thảo và đã được lược bớt một số nội dung so với dự thảo ban đầu để nhận được sự ủng hộ từ hai thành viên quan trọng là Trung Quốc và Nga khi bỏ phiếu.

Xem thêm video:

img

Thế giới phản ứng LHQ tăng trừng phạt Triều Tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.