Hồ sơ tài liệu

Ông Trump: Nội các của tôi thông minh nhất từ trước đến nay

20/01/2017, 11:26

Ông Donald Trump cùng gia đình bắt đầu thực hiện chuỗi các hoạt động trong ngày Nhậm chức.

Gia đình Tổng thống Mỹ.

Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng gia đình bắt đầu chuỗi các hoạt động trong ngày Nhậm chức

Rạng sáng 20/1, theo giờ VN, ông Donald Trump cùng gia đình bắt đầu thực hiện chuỗi các hoạt động trong ngày Nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 45.

Trực thăng chở ông và gia đình tới Căn cứ quân sự Joint Base Andrews sau đó di chuyển tới Khách sạn Trump International để dự tiệc trưa cùng với các ứng viên Nội các mà ông lựa chọn. Đáng chú ý, tại bữa tiệc này, ông Trump tiếp tục gây sốc và tranh cãi khi phát biểu khen ngợi Nội các do ông chọn “sở hữu trí thông minh cao nhất so với tất cả các Nội các khác từ trước tới nay”.

Tổng thống đắc cử Trump gây sốc tại bu

Tổng thống đắc cử Trump gây sốc tại bữa tiệc trưa cùng với các ứng viên Nội các mà ông lựa chọn

Sau bữa tiệc, ông Trump cùng gia đình rời khách sạn tới Nghĩa trang Quốc gia Arlington - nơi ông Trump cùng Phó Tổng thống tương lai Mike Pence đặt vòng hoa tưởng niệm. Tiếp đó, cả gia đình tham dự hòa nhạc với chủ đề “Biến nước Mỹ vĩ đại trở lại” tại Đài tưởng niệm Lincoln. Buổi hoà nhạc có sự tham gia của ngôi sao nhạc đồng quê Toby Keith và ban nhạc rock 3 Doors Down. Buổi hoà nhạc được mở cửa cho người dân và truyền hình trực tiếp. 

Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng Phó

Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington

Trong khi nhiều người lo ngại vì thời tiết được dự báo có thể chuyển biến xấu gây ảnh hưởng tới lễ tuyên thệ nhậm chức dự kiến sẽ bắt đầu vào tối nay (theo giờ VN), ông Donald Trump cho biết, ông không quan tâm thời tiết ra sao vì “tôi sẽ luôn cổ vũ các bạn – các bạn cũng sẽ cổ vũ cho tôi”.  “Chúng ta hãy cùng biến nước Mỹ vĩ đại trở lại và tôi sẽ đưa thêm nhiều điều vĩ đại hơn bao giờ hết tới Mỹ” – ông Trump phát biểu.

Buổi hoà nhạc tại

Buổi hoà nhạc với chủ đề “Biến nước Mỹ vĩ đại trở lại” tại Đài tưởng niệm Lincoln

Trong đêm hoà nhạc, phát biểu trước những người ủng hộ, ông Trump nói: “Hành trình tranh cử trở thành Tổng thống Mỹ bắt đầu từ 18 tháng trước. Tôi có rất nhiều việc để làm nhưng các bạn có nhiều việc phải làm hơn tôi. Tôi chính là người mang thông điệp”.

“Chúng ta đều mệt mỏi khi chứng kiến những gì đang diễn ra. Chúng ta muốn thay đổi nhưng điều chúng ta cần là sự thay đổi thực sự” – ông nói.  “Trong quá trình vận động tranh cử, tôi đã kêu gọi những người đàn ông, phụ nữ bị lãng quên. Và bây giờ, họ sẽ không bao giờ bị lãng quên nữa. Đó là điều tôi muốn nói với các bạn”.

Kết thúc buổi hoà nhạc là màn pháo hoa rực rỡ mừng sự kiện trọng đại của đất nước tại Đài tưởng niệm Lincoln.

Đài tưởng niệm Lincoln rực rỡ pháo hoa

Rực rỡ pháo hoa trên nền trời Đài tưởng niệm Lincoln

Đài tưởng niệm Lincoln 2

Màn pháo hoa rực rỡ mừng sự kiện trọng đại của đất nước tại Đài tưởng niệm Lincoln

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.