Thế giới

Ông Trump nổi nóng khi bị "người bạn thân" Macron chỉ trích

05/06/2018, 20:16

Tổng thống Macron đã thẳng thắn chỉ trích chính sách của Trump trong một cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo.

GettyImages-810210148-1160x850

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo một nguồn tin của đài CNN, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trao đổi về vấn đề thương mại và di cư với người đồng cấp Mỹ Donald Trump, nhưng cuộc nói chuyện không hề suôn sẻ chút nào.

“Nó thật sự rất tệ. Ông Macron nghĩ là ông ấy có thể nói hết ra những điều ông ấy suy nghĩ, dựa vào mối quan hệ giữa 2 nhà lãnh đạo. Nhưng ông Trump không thể chấp nhận việc bị chỉ trích như vậy”, nguồn tin cho hay.

Cuộc điện đàm diễn ra vào cùng ngày chính quyền ông Trump áp mức thuế suất lên các mặt hàng nhôm và thép từ Mexico, EU, Canada. Động thái này đã bị ông Macron chỉ trích mạnh mẽ và gọi đây là hành động “sai trái ở rất nhiều điểm”.

Sự căng thẳng trong cuộc nói chuyện giữa 2 nhà lãnh đạo Pháp-Mỹ đã gây chú ý, bởi ông Macron luôn được coi là một trong những lãnh đạo thân thiết nhất với ông Trump. Thậm chí, truyền thông còn gọi mối quan hệ của họ là “tình huynh đệ”.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC hồi tháng 1, Tổng thống Pháp cho biết ông rất thẳng thắn Tổng thống Trump, nhưng không phải lúc nào cũng thuyết phục được người bạn này nghe theo ý kiến của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.