Thế giới

Ông Trump: Ông Kim sẽ an toàn, Triều Tiên sẽ giàu có

23/05/2018, 14:34

"Tôi sẽ đảm bảo ông Kim an toàn. Chúng tôi sẽ đảm bảo chắc chắn điều đó" - Tổng thống Mỹ khẳng định.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp Tổng thống Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng

Hàn Quốc và Mỹ tái khẳng định cam kết của hai bên nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên cũng như đảm bảo an toàn cho chính quyền Bình Nhưỡng cũng như thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore vào tháng 6, Koreaherald đưa tin ngày 23/5.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Mỹ-Hàn được tổ chức ở thủ đô Washington D.C vào ngày 22/5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý để hợp tác sát sao về các cuộc đàm phán giữa Mỹ-Triều Tiên.

Mặc dù bỏ ngỏ khả năng cuộc đàm phán tại Singapore này sẽ bị trì hoãn tùy thuộc vào thái độ của Triều Tiên nhưng ông Trump một lần nữa đảm bảo sự an toàn của ông Kim Jong-un, hứa trợ cấp kinh tế đổi lấy phi hạt nhân hóa hoàn toàn và minh bạch.

“Tôi sẽ đảm bảo ông Kim an toàn. Chúng tôi sẽ đảm bảo chắc chắn điều đó. Chúng tôi đã bàn về điều này ngay từ đầu. Ông Kim sẽ an toàn, hạnh phúc. Triều Tiên sẽ giàu có. Triều Tiên sẽ là đất nước chăm chỉ và thịnh vượng” - ông Trump khẳng định chắc nịch.

“Tôi đã nói chuyện với cả Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Cuộc gặp đó diễn ra ngay tại đây (Washington D.C). Họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ và đầu tư khoản tiền rất rất lớn giúp Triều Tiên trở nên tuyệt vời” - ông nói thêm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.