Thế giới

Ông Trump: Phải củng cố kho hạt nhân đối phó mọi cuộc xâm lược

31/01/2018, 19:56

Mỹ cần phải củng cố kho vũ khí hạt nhân “thật mạnh mẽ” để có thể chống lại mọi cuộc xâm lược.

Máy bay ném bom chiến lược Boeing B-52

Máy bay ném bom chiến lược Boeing B-52

Ngày 31/1, hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Là một phần trong hoạt động quốc phòng, chúng ta cần phải hiện đại hóa và xây dựng kho vũ khí hạt nhân. Dù hy vọng, chúng ta không bao giờ phải sử dụng tới nhưng cần phải củng cố kho vũ khí này thật mạnh mẽ để có thể chống lại mọi hành động xâm lược từ các nước khác” - ông Trump nói.  

Ông nhấn mạnh, “khoảnh khắc tuyệt vời” khi các nước trên thế giới sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân vẫn chưa đến. “Đáng buồn thay, họ vẫn chưa sẵn sàng” - Tổng thống Mỹ nói và nhấn mạnh một trong những mối đe dọa lớn nhất là từ Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cấp kho vũ khí hạt nhân già cỗi của nước Mỹ.

Giới chức Washington dưới thời ông Trump không ít lần tỏ lo ngại, quá trình hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của nước này đang bị tụt xa so với Nga. Tướng Paul Selva, Phó chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho biết, Moscow đã hoàn thành 2/3 quá trình hiện đại hóa lực lượng răn đe chiến lược. 

Hiệp hội kiểm soát vũ khí (ACA) có trụ sở tại Mỹ ước tính, để hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân trong vòng 30 năm tới, Washington sẽ cần tới 1.460 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.